18/04/2024 - 22:30

Tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến giao thông 

Phong Ðiền là huyện nông thôn mới, có nhiều điểm du lịch miệt vườn, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí... nên lưu lượng phương tiện giao thông ngày càng cao. Do vậy, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện tham mưu Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, huy động các lực lượng từ công an xã, thị trấn đến cảnh sát giao thông thực hiện các chuyên đề tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT; mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự và trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông...

Cảnh sát giao thông Công an huyện Phong Điền kiểm tra người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ quy định trên tuyến Lộ Vòng Cung.

Trong quý I-2024, các ban, ngành, đoàn thể huyện và Ban ATGT các xã, thị trấn tăng cường phối hợp tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân về trật tự đô thị, trật tự công cộng, trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa. Nổi bật là công tác tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở và cho đối tượng thanh thiếu niên ký cam kết khi điều khiển phương tiện không nẹt pô, rú ga làm mất an ninh trật tự, trật tự ATGT, không tự ý thay đổi kết cấu, kiểu dáng của xe... Tuyên truyền lồng ghép vào các cuộc tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng; bố trí thiết bị camera giám sát tại các tuyến giao thông trọng điểm, các cầu, chợ... có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn huyện.

Qua 1 buổi thực hiện chuyên đề xử lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm tốc độ quy định trên tuyến Lộ Vòng Cung của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Phong Ðiền, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản 15 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó 10 trường hợp vi phạm quy định về tốc độ; tạm giữ 3 phương tiện và 7 giấy phép lái xe. Trung tá Trương Tương Lai, Phó trưởng Công an huyện Phong Ðiền, cho biết: “Mặc dù ý thức người tham gia giao thông có nhiều chuyển biến, tai nạn giao thông được kiềm chế, nhưng vẫn còn một bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm pháp luật về ATGT. Bên cạnh đó, tuy hạ tầng giao thông được đầu tư nâng cấp, sửa chữa nhưng chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Vì vậy, bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, chúng tôi đề nghị ngành chức năng thành phố sớm nâng cấp và mở rộng đường tỉnh 918; thường xuyên kiểm tra, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường tỉnh trên địa bàn huyện do Sở Giao thông vận tải quản lý, trong đó tập trung khắc phục sửa chữa những tuyến đường xuất hiện “ổ voi”, “ổ gà”, sụp lún... là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông”.

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

 

Chia sẻ bài viết