26/06/2020 - 07:30

Tăng cường sức khỏe với trái vải 

Không chỉ có tác dụng làm mát cơ thể và xua tan cái nóng ngày hè, trái vải còn là nguồn cung tuyệt vời các vitamin, khoáng chất và chất chống ôxy hóa hữu ích - đặc biệt là kali, đồng, vitamin C, epicatechin và rutin. Ðây đều là những dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe và giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính. Do đó, hãy tranh thủ mùa vải đang về để thưởng thức và tiếp nhận những lợi ích sức khỏe bất ngờ từ loại trái này, như:

+ Cải thiện làn da. Vải chứa nhiều dưỡng chất làm đẹp da tự nhiên. Ðơn cử, thành phần vitamin E trong trái cây này giúp khắc phục hiệu quả tình trạng cháy nắng, làm mát da, cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn và tàn nhang. Còn thành phần vitamin C giúp nuôi dưỡng và tăng cường sức khỏe cho da, chống lại tình trạng căng thẳng ôxy hóa khiến da nhanh lão hóa.

+ Tăng cường hệ miễn dịch. Lợi ích này cũng nhờ vải rất giàu vitamin C - chất chống ôxy hóa mạnh giúp thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu, vốn đóng vai trò quan trọng trong cơ chế bảo vệ cơ thể trước nguy cơ nhiễm bệnh.

+ Thúc đẩy giảm cân và hỗ trợ tiêu hóa. Với 82% kết cấu là nước, vải chứa rất ít chất béo và calorie nên rất thích hợp với những người muốn giảm cân. Thành phần chất xơ trong trái vải không chỉ có lợi cho quá trình giảm cân, mà còn giúp bình ổn nhu động ruột, từ đó giúp chữa trị hiệu quả chứng táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.

+ Tốt cho tim. Thành phần kali và oligonol trong vải có thể giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp, từ đó làm giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch vành.

HƯƠNG THẢO (Theo TheHealthSite, NDTV)

Chia sẻ bài viết