17/05/2024 - 10:39

Tấm lòng thiện nguyện của ông Tư Buôl 

Những ngày này, ông Pham Văn Bên (tên thường gọi là ông Tư Buôl) ở khu vực Tân Xuân, phường Trường Lạc, quận Ô Môn tích cực hỗ trợ làm thủ tục và vận động các nhà hảo tâm tài trợ tiền để xây nhà Nhân ái tặng gia đình chị Lê Phà Ca, hộ khó khăn ở khu vực Tân Bình. Đây là một trong những việc làm ý nghĩa của ông Tư Buôl trong hơn 3 năm qua. Ông Tư Buôl là một trong những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của thành phố.

Ông Tư Buôl thăm hỏi hoàn cảnh gia đình chị Lê Phà Ca ở khu vực Tân Bình để vận động nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà Nhân ái.

Trước đây, vợ chồng chị Phà Ca làm công nhân ở tỉnh Bình Dương. Do chồng chị, anh Võ Tuấn An, bị tai nạn giao thông nên cuối năm 2023 vợ chồng chị trở về quê làm thuê kiếm sống. Căn nhà cây lá của vợ chồng chị bị sập, phải dựng cái chái ở tạm. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình chị Ca, ông Tư Buôl đã nhiều lần đến hướng dẫn chị làm thủ tục xin địa phương hỗ trợ xây nhà, còn ông liên hệ nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí.

Ông Tư Buôl, 64 tuổi, cuộc sống gia đình chủ yếu trồng các loại rau màu trên diện tích 3.000m2 thuê của hàng xóm. Dù cuộc sống chỉ đủ ăn, nhưng ông rất tích cực trong hoạt động thiện nguyện. Ông tham gia đội xe từ thiện phường Trường Lạc đầu năm 2021. Từ đó đến nay, ông đã đóng góp 556 ngày công lao động để thực hiện các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. Ông cùng các thành viên trong đội xe từ thiện phường Trường Lạc vận động nhà hảo tâm đóng góp chi phí và hỗ trợ 518 lượt bệnh nhân đến các bệnh viện cấp cứu kịp thời. Đồng thời, vận động các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ xây dựng mới 9 căn nhà Nhân ái tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 55 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa, thay mới mái và vách nhà cho 8 hộ có nhà bị hư hỏng, với tổng trị giá 98 triệu đồng...

Cùng với hỗ trợ các hộ nghèo, khó khăn, hơn 3 năm qua, ông Tư Buôl tích cực đóng góp công sức, tâm huyết để xây dựng quê hương Trường Lạc phát triển. Theo ông Tư Buôl, khi thấy cầu đường xuống cấp, ông cùng các thành viên đội xe từ thiện phối hợp với chính quyền, MTTQ địa phương vận động nhân dân đóng góp tiền mua vật liệu, đóng góp ngày công để giặm vá. Tính từ năm 2021 đến nay, ông đã tham gia vận động bắc được 3 cây cầu bê tông và sửa chữa, giặm vá 35km đường giao thông trên địa bàn phường; tham gia vận động 67 triệu đồng hỗ trợ cho công tác khuyến học, khuyến tài…

Với nhiều thành tích trong hoạt động thiện nguyện, ông Tư Buôl đã được tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, nhân chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980-19/5/2024) và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông Tư Buôl là 1 trong 2 cá nhân tiêu biểu của quận Ô Môn được Ban Thường vụ Thành ủy tuyên dương, Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen. Ông Tư Buôl bộc bạch: “Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục các hoạt động thiện nguyện để giúp người nghèo, người khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết