02/08/2023 - 09:45

Tấm lòng giúp học sinh khó khăn 

CÁT ĐẰNG

Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Nụ Cười Cần Thơ đã có nhiều hoạt động thiện nguyện như: mở lớp học tình thương, tặng quà cho người khó khăn, học sinh nghèo vượt khó… gần 20 năm qua. Do đó, CLB được nhiều người biết đến, tín nhiệm và ủng hộ.

Cô Mỹ Uyên và các em học sinh bên sách giáo khoa được soạn, phân loại để tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CLB cung cấp

Cô Mỹ Uyên và các em học sinh bên sách giáo khoa được soạn, phân loại để tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CLB cung cấp

Từ tháng 6 đến nay, khi cô Liêu Thị Mỹ Hiếu, thường gọi cô Mỹ Uyên, Chủ nhiệm CLB, kêu gọi vận động quà cho các em học sinh khó khăn ở Cần Thơ và các tỉnh lân cận nhân dịp năm học mới, rất nhiều người hưởng ứng. Người mang mì, gạo, nhu yếu phẩm đến; người tặng tập sách, cặp da, quần áo; người ủng hộ kinh phí… Các thành viên trong CLB và các em học sinh trong lớp học tình thương do cô Uyên phụ trách đến nhà cô phụ giúp phân loại quần áo, sắp xếp sách giáo khoa, sách truyện, chuẩn bị các phần quà… Với những cặp sách, gấu bông đã qua sử dụng, cô Uyên giặt sạch, sắp xếp gọn gàng.

Cô Mỹ Uyên cho biết: CLB đã gửi 50 bao quần áo cũ đến các điểm cho và nhận ở quận Ô Môn để những người khó khăn có thể chọn lựa quần áo theo nhu cầu. Đồng thời, tặng nhiều bộ sách giáo khoa tiểu học, THCS (sách mới và sách cũ) đến các em học sinh khó khăn và một số trường học ở Cần Thơ, Vĩnh Long. Số còn lại, CLB sẽ tổ chức chuyến đi thăm và tặng quà tại Trường Tiểu học Thạnh Phú 2, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng vào ngày 6-8 tới. Dự kiến, CLB sẽ tặng quà cho 181 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Mỗi phần quà gồm 10 cuốn tập, 5 cây viết và các dụng cụ học tập khác, cùng mì gói và nhu yếu phẩm. Ngoài ra, CLB chuẩn bị 10 phần quà gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở gần trường.

Những đợt tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới đã được CLB Tình nguyện Nụ Cười Cần Thơ thực hiện nhiều năm qua, không chỉ ở Cần Thơ mà còn ở các tỉnh, thành lân cận. Dù là góp tiền, hiện vật hay góp công thì những phần quà này càng đong đầy ý nghĩa vì được gom góp từ những tấm lòng nhân ái, từ những chia sẻ đầy ấm áp, yêu thương!

Chia sẻ bài viết