12/09/2021 - 09:05

Tạm đình chỉ phó chủ tịch phường giúp cô gái tiêm vaccine COVID-19 

(CTO)- Chiều 11-9, UBND quận Ninh Kiều cho biết đang triển khai quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông N.T.N, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú (quận Ninh Kiều), trong 15 ngày để thực hiện quy trình kỷ luật cán bộ theo quy định.

Hình ảnh khoe tiêm 2 mũi vaccine và bình luận trên Facebook của L.H.

Trước đó, đầu tháng 9, cô gái có tài khoản Facebook tên L.H (ngụ quận Ninh Kiều) chia sẻ lên trang cá nhân với nội dung “Đã đủ 2 mũi vững tâm” kèm theo hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 với loại vaccine Pfizer - BioNTech.

Nhiều bạn bè cô này gửi lời chúc mừng và hỏi “Này chích tư hả e” hoặc “S tiêm dc pfizer vậy bà?”. L.H trả lời rằng “Da e xin ngta đó” và “Tui xin ông anh nè b”.

Sau khi nắm thông tin, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều đã chỉ đạo làm rõ vụ việc. Theo báo cáo của UBND phường An Phú, cô gái trên tên L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú) là “em bạn dì” ở sát nhà của ông N.

Thời gian qua, ông N tham gia lực lượng tuyến đầu đi truy vết. Quận có chủ trương ưu tiên tiêm cho người thân của các đối tượng trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng để yên tâm làm nhiệm vụ và H cũng có tên trong danh sách tiêm.

Tuy nhiên, sau đó quận Ninh Kiều yêu cầu xác minh lại nhân thân đối tượng được đưa vào danh sách tiêm chủng có thực sự là người thân của ông N hay không.

Qua kết quả thanh tra của UBND quận Ninh Kiều, H không phải là người thân của Phó Chủ tịch UBND phường An Phú. Việc đưa H vào danh sách tiêm vaccine là sai quy định.

K.C

Chia sẻ bài viết