06/05/2023 - 08:27

Talkshow Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 

Ths Nguyễn Thị Cẩm Nhung
(Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ)

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ vừa phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ và Trung tâm Life, tổ chức mini talkshow Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 cho toàn thể học sinh, sinh viên (HSSV) của trường. Ðây là sự kiện trong chuỗi hoạt động của chiến dịch truyền thông đẩy mạnh thông tin, giáo dục về phòng, chống HIV/AIDS cho HSSV của trường.

Ths Phạm Thị Cầm Giang, đại diện Trung tâm Life, chia sẻ với HSSV tại talkshow.

Talkshow có sự tham dự của bác sĩ Bùi Ngọc Phương Oanh, Khoa Phòng, chống HIV/AIDS của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ; Ths Phạm Thị Cầm Giang, đại diện Trung tâm Life; cùng lãnh đạo nhà trường và hơn 500 HSSV.

“HIV và những thông tin cần thiết” là nội dung mở đầu cho buổi talkshow được bác sĩ Bùi Ngọc Phương Oanh trao đổi với sinh viên nhằm trang bị, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS, giúp sinh viên nhận thức về các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và nâng cao ý thức trong phòng, chống HIV/AIDS.

Các diễn giả đã tạo bầu không khí cởi mở, thú vị và gần gũi để HSSV dễ dàng chia sẻ những câu chuyện, quan điểm cá nhân về giới, cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới), sức khỏe và an toàn tình dục…

Là người có kinh nghiệm trong công tác truyền thông về HIV/AIDS đến với giới trẻ, Ths Phạm Thị Cầm Giang, đại diện Trung tâm Life, đã có sự tương tác sôi nổi cùng sinh viên với chủ đề “Yêu an toàn”. Diễn giả chia sẻ đến HSSV các con số thống kê cụ thể của Cục Phòng, chống HIV/AIDS - Bộ Y tế, công bố năm 2022 số người mới phát hiện bị nhiễm HIV là nam giới chiếm 85%, độ tuổi chủ yếu là từ 16-29 (46%), đường lây truyền chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn (hơn 79%) và mong muốn những thông tin trong talkshow sẽ giúp các bạn tiếp cận và biết cách phòng tránh HIV cũng như các bệnh lây qua đường tình dục.

TS.BSCKII Nguyễn Quang Thông, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đánh giá cao sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ và tổ chức Life cùng với nhà trường trong chiến dịch truyền thông giáo dục, cung cấp cho HSSV kiến thức đúng về phòng, chống HIV/AIDS, nâng cao kỹ năng về phòng, chống HIV/AIDS. Các hoạt động phối hợp đều được tổ chức an toàn, hiệu quả, có sức lan tỏa cao trong tập thể HSSV của trường.

Sinh viên chia sẻ về các vấn đề diễn giả đặt ra.

Qua talkshow, những kiến thức được chia sẻ từ các diễn giả giúp sinh viên nâng cao ý thức trách nhiệm phòng, chống HIV/AIDS; có lối sống tích cực, biết giữ gìn bảo vệ bản thân, bảo vệ cho gia đình và xã hội. Ðồng thời, mong muốn HSSV sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong phòng, chống HIV/AIDS; là nhịp cầu nối giảm thiểu tối đa việc kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người bị lây nhiễm HIV/AIDS; từng bước làm thay đổi thái độ, hành vi về phòng, chống HIV/AIDS trong cộng đồng.

Chia sẻ bài viết