08/09/2019 - 10:28

Sự sòng phẳng của ông Park! 

Vị HLV Hàn Quốc khen ngợi Thái Lan có một trận hòa trên thế thắng đội khách Việt Nam và tin tưởng đồng nghiệp Akira Nishino sẽ giúp học trò tiến xa. Cách nói của HLV Park Hang-seo không phải hạ thấp vai trò của cầu thủ Việt Nam đã nỗ lực không mệt mỏi ngay trên sân Thái Lan mà giúp người xem có góc nhìn chặt chẽ hơn.

Ông Park thẳng thắn nhìn nhận Việt Nam hòa trên đất Thái có phần may mắn. Ảnh: ANH HUY

Ông Park thẳng thắn nhìn nhận Việt Nam hòa trên đất Thái có phần may mắn. Ảnh: ANH HUY

Rõ ràng thầy trò ông Park gặp rất nhiều khó khăn ở trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 với kết quả hòa không bàn thắng với Thái Lan. Bởi trước giờ bóng lăn, dư luận bàn tán và nhận xét đội tuyển Việt Nam sẽ thắng. Có thể nhận định đó xuất phát từ lần đội khách qua mặt đội chủ nhà ngay trên đất Thái Lan ở sân chơi giao hữu King’s Cup hồi ba tháng trước.

Tuy nhiên, lần đó Thái Lan không có đội hình mạnh nhất và thua vào phút bù giờ do sai lầm cá nhân của thủ môn Kawin chứ không phải Việt Nam đá trên cơ rồi thắng một cách thuyết phục. Trong thời điểm ai cũng say sưa và thậm chí hả hê khi đánh bại bóng đá Thái Lan hồi tháng 6, thì ông Park gọi đấy là một chiến thắng may mắn, nhằm nhắc nhở  các học trò đừng ngủ quên trên chiến thắng.

Và thực sự đội tuyển Việt Nam trong cuộc tái đấu ở sân chơi chính thức vòng loại World Cup và rất chật vật mới có 1 điểm, như ông Park nói là nếu không may mắn đã bị thủng lưới. Đấy là một sự nhìn nhận sòng phẳng và khiêm nhường của thầy Park trong một cuộc chơi luôn có sự đồng hành của may mắn.

Dĩ nhiên, ông thầy người Hàn Quốc rất tiếc về một số cơ hội của học trò bị bỏ lỡ, như những cú dứt điểm của Văn Toàn chệch cột, Tuấn Anh sút quá hiền, hay Công Phượng đá “trật cán búa”… Ông Park không bao giờ chê bai học trò chơi kém phong độ, mà luôn có sự cảm thông và chia sẻ như khi nói về các cầu thủ Hà Nội do mất sức quá nhiều ở AFC Cup lại hội quân muộn. Hoặc thời gian luyện quân quá ngắn, chỉ có 10 ngày gần như chỉ lo tập trung cho việc hồi phục thể trạng của cầu thủ…

Tất cả những tâm sự thẳng thắn của ông Park đủ cho người ta khái quát về 90 phút đầy khó nhọc của đội tuyển Việt Nam trên sân khách. Có lẽ ông cũng không muốn mọi người ngộ nhận sức mạnh thật của các học trò và rằng không phải cứ muốn thắng ai là thắng.

Hành trình chinh phục vòng loại thứ hai Wolrd Cup 2022 vẫn còn dài và thầy trò ông Park phải làm việc cật lực để thành quả ngọt ngào hơn.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
HLV Park Hang-seo