06/02/2020 - 11:05

Sử dụng ứng dụng không cần cài đặt trên thiết bị Android 

Việc cài đặt ứng dụng trên điện thoại hiện tại là rất dễ dàng, nhưng đôi khi người dùng cũng phải tính toán do không đủ dung lượng bộ nhớ trong. Chính vì vậy, hệ điều hành Android cũng cung cấp một tính năng độc đáo, nhưng rất ít người biết và sử dụng. Đó là Progressive Web Apps (Ứng dụng Web Cấp tiến - PWA).

PWA là gì?

Đối với những ứng dụng có trang web đi kèm, PWA cho phép người dùng chỉ việc truy cập trang web là có thể sử dụng nó như đang sử dụng ứng dụng thực thụ, thậm chí có thể nhận các thông báo đẩy. Người dùng có thể hiểu nôm na PWA như những trang web cao cấp có thể được thêm vào màn hình chính và cung cấp các tính năng như ứng dụng.

PWA sẽ là một giải pháp tuyệt vời, trong trường hợp điện thoại hay máy tính bảng của người dùng bị hạn chế dung lượng. Hiện tại, người dùng có thể sử dụng PWA cho các ứng dụng, như: Flipkart, Instagram, Spotify, Telegram, Twitter, Uber, Android Messages, AliExpress, Flipboard, Pinterest, Starbucks, Tinder, Washington Post, Google Maps, Google Photos và Google Drive.

Cách cài đặt

Trước hết, PWA đòi hỏi người dùng sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành Android 6 trở lên. Trong trường hợp cài đặt cho Google Drive, người dùng tiến hành các bước như sau:

Bước 1: Người dùng hãy mở trình duyệt web Chrome trên điện thoại của mình, tìm kiếm trang web Google Drive, rồi truy cập tới đó.

Bước 2: Người dùng nhấn vào nút ba chấm, rồi chọn “Thêm vào màn hình chính”.

Bước 3: Trong cửa sổ nổi vừa xuất hiện, người dùng đặt tên tùy ý cho nó, rồi nhấn nút “Thêm”. Biểu tượng của ứng dụng PWA là một biểu tượng lớn có gắn kèm biểu tượng nhỏ của trình duyệt web Chrome.

Cách sử dụng

Cách sử dụng ứng dụng PWA không khác gì ứng dụng được cài đặt. Điểm khác biệt duy nhất là PWA mở đầy màn hình, hiển thị nhiều thông tin hơn.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết