12/04/2018 - 08:41

Sôi nổi các hoạt động mừng Tết Chôl – Chnam – Thmây 2018 tại Trường ĐH Trà Vinh 

(CTO)- Trường ĐH Trà Vinh vừa tổ chức chuỗi hoạt động văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian chào mừng Tết Chôl – Chnăm – Thmây 2018. Hoạt động này thu hút hàng ngàn sinh viên, giảng viên, các thí sinh, cổ động viên của trường, học sinh, giáo viên các Trường THPT Dân tộc Nội trú trong tỉnh, lưu học sinh Campuchia đến tham dự và cổ vũ.

Giao lưu văn nghệ mừng Tết Chôl – Chnăm – Thmây 2018 tại Trường ĐH Trà Vinh

Thời gian qua, Trường ĐH Trà Vinh là cái nôi đào tạo về Văn hoá – Nghệ thuật Khmer Nam Bộ, nên việc tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao như cuộc thi Tiếng hát sinh viên Khmer hay các trò chơi dân gian diễn ra tại ký túc xá trường đã tạo nên không khí hết sức sôi động. Qua đó, phát hiện nhiều sinh viên có năng khiếu ca hát, biểu diễn, giúp nhà trường lựa chọn và bồi dưỡng năng khiếu chuyên nghiệp tạo nguồn để dự thi các cuộc thi lớn, giúp các sinh viên tự tin thể hiện bản lĩnh sân khấu cũng như rèn luyện trong học tập. Ngoài ra, đây còn là dịp để lưu học sinh Campuchia giao lưu văn hóa, văn nghệ với sinh viên Trường ĐH Trà Vinh và học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú trong tỉnh với nhiều loại hình văn nghệ như ca, múa, diễn xuất...

Các hoạt động thể thao sôi nổi đã tạo điều kiện để các sinh viên vui chơi, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết.

"Tôi cảm thấy rất vui khi được đại diện cho sinh viên Campuchia tham gia cuộc thi tiếng hát sinh viên chào mừng Tết Chôl – Chnam – Thmây, đây sẽ là kỷ niệm khó quên trong quãng đời sinh viên tại Việt Nam khi học tập tại Trường ĐH Trà Vinh", anh Nut Pheng, lưu học sinh Campuchia chia sẻ.

Sau khi thành công trong việc tổ chức cuộc thi tiếng hát sinh viên Khmer, Trường ĐH Trà Vinh đã tổ chức đêm công diễn các tiết mục đạt giải tại hội thi và giao lưu văn nghệ chào mừng Chôl – Chnăm – Thmây 2018. Chương trình còn có sự đóng góp các tiết mục ca, múa, Chom Riêng Chapie và biểu diễn nhạc cụ bằng chén của các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ Đoàn nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh tỉnh Trà Vinh. Trong đêm giao lưu, nhà trường đã trao 14 xuất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất là 500.000 đồng.

Bà Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh, cho biết: "Hoạt động chào mừng Chôl – Chnam – Thmây 2018 diễn ra thành công với nhiều nội dung đa dạng, phong phú thu hút được nhiều sinh viên, học sinh đến tham gia và giao lưu. Những điệu múa, những bài ca ca ngợi quê hương, đất nước là cách để phát huy giá trị bảo tồn văn hóa nghệ thuật của đồng bào Khmer”. Theo Phó Hiệu trưởng Thạch Thị Dân, việc tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực sẽ giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng, phát triển chuyên môn và giao lưu văn hoá với các sinh viên Campuchia, cũng như tạo ấn tượng đẹp về Trường ĐH Trà Vinh.

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết