18/10/2012 - 21:04

Sôi nổi các hoạt động chào tân sinh viên

Các bạn trẻ sôi nổi tranh tài nấu ăn trong ngày hội đón tân sinh viên.

Hơn một tuần qua, các chi hội thuộc Liên Chi hội (LCH) Sinh viên Cần Thơ (Trường Đại học Cần Thơ), đã có nhiều hoạt động sôi nổi chào đón tân sinh viên, như: giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tập, kiểm tra thanh niên khỏe cùng nhiều trò chơi vận động hấp dẫn… Đây thực sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp các tân sinh viên mau chóng hòa nhập với môi trường học tập mới.

Tham gia chương trình chào đón tân sinh viên, hàng trăm bạn trẻ đã có mặt tại sân Văn phòng Đoàn Trường Đại học Cần Thơ, để tham gia chạy việt dã kiểm tra thanh niên khỏe và các trò chơi vận động hấp dẫn, như: "Kéo co tình yêu", "Sắc môi em hồng", "Chuyền bom"... Sôi nổi tham gia các trò chơi, Nguyễn Khánh Duy, tân sinh viên ngành Kỹ thuật điện, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em tham gia hoạt động với qui mô lớn như thế này. Vui nhất là quen thêm nhiều người bạn mới từ nhiều ngành nghề khác nhau". Cùng với các trò chơi, các sinh viên còn được thưởng thức chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn. Hòa trong tiếng nhạc, lời các bài hát thanh niên tình nguyện, tình yêu quê hương đất nước được cất cao, khiến các bạn sinh viên càng phấn chấn, hào hứng. Phan Nguyễn Như Diễm, tân sinh viên ngành Marketing, tâm sự: "Mấy ngày qua, nghe bạn bè kháo nhau chương trình sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn nên em rất trông đợi. Đây là sân chơi lành mạnh, phần nào giúp chúng em vơi bớt nỗi nhớ nhà, gắn bó hơn với môi trường học tập mới…".

Hơn hai tuần qua, các chi hội sinh viên cũng đã tổ chức nhiều chương trình họp mặt giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập ở bậc đại học, nhằm giúp tân sinh viên hòa nhập với môi trường học tập mới. Với mục đích giúp tân sinh viên có điều kiện học tập tốt, các chi hội cũng linh động vận động hội viên, sinh viên quyên góp tập, giáo trình để tiếp sức sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tuy giá trị những phần quà không nhiều, nhưng có tác dụng động viên, khích lệ các sinh viên.

Huỳnh Phúc Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành LCH Sinh viên Cần Thơ, cho biết: "Bên cạnh giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập, ngay từ đầu năm học, các chi hội sinh viên đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, thiết thực, từ đó thu hút sinh viên tham gia tổ chức Hội. Đây cũng là hoạt động góp phần giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống". Từ những ngày mới nhập học, Lâm Bạch Đằng (quê ở Ô Môn), sinh viên ngành Luật đã bị cuốn hút bởi các phong trào tình nguyện do Chi hội Sinh viên Ô Môn tổ chức. Hai đợt thăm, tặng quà và tổ chức sân chơi cho thiếu nhi nghèo, khuyết tật và nhiễm chất độc da cam trên địa bàn thành phố là những trải nghiệm ý nghĩa đối với cậu sinh viên này. Bạch Đằng bộc bạch: "Khi còn là học sinh phổ thông, em mong muốn được noi gương các anh, chị sinh viên đi trước, tình nguyện làm thật nhiều việc hữu ích cho xã hội". Tuy chỉ mới tham gia một vài hoạt động tình nguyện, nhưng Đằng dự định sẽ tự tổ chức các chương trình tình nguyện để tập hợp các bạn trẻ khác cùng chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

Các hoạt động chào đón tân sinh viên không chỉ là sân chơi lành mạnh, mà qua đó các bạn trẻ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị từ các hoạt động tình nguyện. Các phong trào, hoạt động xã hội hữu ích sẽ giúp tân sinh viên càng gắn bó, mau chóng hòa nhập với môi trường học tập mới.

Bài, ảnh: QUỐC THÁI

Chia sẻ bài viết