28/05/2017 - 15:55

Show diễn đặc biệt của Martin Yan & Ranee

"Tôi yêu Việt Nam ! Yêu con người. Yêu tất cả những gì thuộc Việt Nam ! ". Dải đất hình chữ S có quá nhiều thứ khiến Yan yêu thích: Nền văn hóa Âu Lạc, cảnh quan thiên nhiên và gu ẩm thực tuyệt vời. "Ranee đã truyền cảm hứng cho tôi trong suốt 60 phút trổ tài để phục vụ cho các bạn".

Vua đầu bếp Yan đã thốt lên trong giờ phút lưu luyến chia tay với hàng ngàn du khách tại Show diễn đặc biệt của mình ở Châu Đốc. Yancancook đã tạo nên một vũ điệu "xoong – chảo" thật sôi động, hào hứng kéo du khách cùng hòa mình vào đêm "nấu ăn". Ông đã truyền cảm hứng cho mọi người cùng vào bếp. Ông đã biết cách gieo vào trái tim của rất nhiều người tình yêu "góc bếp" để họ yêu hơn cái mùi vị nồng nàn của từng món ăn do chính tay mình nấu cho người thân yêu bằng một tình cảm rất đỗi thiêng liêng. Tình cảm gia đình.

Độc đáo từ Ranee truyền cảm hứng cho người nổi tiếng

"Trong lịch sử nấu ăn, đây là lần đầu tiên tôi dùng Dầu ăn chiết xuất từ mỡ cá da trơn nước ngọt chế biến các món ăn. Thoáng phút bỡ ngỡ, tôi đã bị cuốn hút bởi sự độc đáo của dầu ăn này khiến bản thân tôi cảm thấy rất ngạc nhiên pha lẫn thích thú". Vua đầu bếp Marktin Yan thổ lộ.

 Vua đầu bếp Martin Yan hào hứng trổ tài với dầu ăn cao cấp Ranee.

3 món: Gà hấp bia, cơm chiên dương châu, chả giò tôm do chính tay Yan thực hiện với các nguyên liệu thực phẩm từ An Giang, đặc biệt, gia vị không thể thiếu đó là dầu ăn. Ranee đã đồng hành với người nổi tiếng trong suốt quá trình chế biến. Món chả giò chiên vàng rộm. Món gà hấp bia đậm đà. Món cơm chiên dương châu thơm nức mũi... khiến cho hàng ngàn khán giả bên dưới sân khấu đứng ngồi không yên nôn nóng được thưởng thức thực đơn bắt mắt. Món ăn ngon đến từ cách thức chế biến, tình cảm của họ và có cả sự khẳng định "không gì khác chính Ranee đã làm "bật tung" những tinh túy của thực phẩm qua đôi bàn tay điêu luyện và tài năng của Vua đầu bếp Yan".

Còn bếp trưởng KS Đông Xuyên Lê Minh Tâm cũng hào hứng chế biến món Filett cá basa chiên cuộn và bao tử cá basa xào chua ngọt. Martin Yan tình nguyện làm trợ lý đắc lực cho anh Tâm trong vai trò đảm nhiệm đổ dầu vào chảo và chiên. 2 đầu bếp thuộc 2 thế hệ đến từ 2 quốc gia khác nhau nhưng lại có chung một đam mê mãnh liệt về nấu ăn. "Lần đầu đứng chung sân khấu với người nổi tiếng khiến tôi có chút áp lực và hơi "run". Nhưng chính sự giản dị, tính thân thiện, lòng bao dung và sự chuyên nghiệp của Yancancook đã thổi bùng trong tôi ngọn lửa tự tin hơn để phô diễn nghề nấu bếp". Cặp đôi vàng đã trình làng 2 món ăn thật tuyệt hảo được chế biến bằng nguyên liệu của Dòng Mekong: Cá basa và Dầu ăn tinh luyện từ mỡ cá tra.

5 món ăn được người nấu phục vụ cho thực khách thưởng thức, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Lưu Vĩnh Nguyên – Bí thư Thành ủy thành phố Châu Đốc cùng các vị quan khách khác đã được nếm thử và tấm tắc khen tặng.

Hy vọng sẽ quảng bá Ranee ra toàn thế giới

"Mỗi quốc gia đều có những nguồn thực phẩm khác biệt. Lần đầu tiên đến An Giang, ấn tượng để lại trong tôi là những tình cảm của con người và đặc biệt là Ranee. Các bạn biết đấy, tất cả các loại dầu ăn trên thế giới đều làm từ thực vật. Nhưng riêng Ranee được làm từ dầu cá. Không nói thì ai cũng biết dầu cá rất tốt cho sức khỏe. Ranee thật tiện dụng và chính điều đó đã làm tôi vô cùng bất ngờ. Tôi đã dành khá nhiều thời gian để đọc và nghiên cứu thật kỹ về công dụng trong cuốn cẩm nang. Càng đọc càng thú vị và càng khám phá ra những điều đáng ngạc nhiên mà doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là Tập đoàn Sao Mai đã dày công nghiên cứu. Các bạn đã thành công khi tinh chiết dầu cá thành dầu ăn. Nhưng thành công lớn hơn là các bạn đã nuôi dưỡng lòng đam mê, sự sáng tạo và khai thác những tiềm năng của quê hương mình".

Kết thúc 60 phút trình diễn tài nghệ của mình, Martin Yan đã dành những phút ít ỏi để giao lưu với khán giả. Trong khoảnh khắc đó, Yan đã thật lòng chia sẻ những cảm nhận của một người đã từng chu du khắp toàn cầu để sưu tầm các gu ẩm thực. Khứu giác nhạy cảm của người nấu ăn chuyên nghiệp đã mách bảo cho ông nên chọn lựa gia vị dầu ăn nào để làm "Dậy hương vị của nguồn gốc thực phẩm đặc trưng từng vùng miền".

"Sự độc đáo của Ranee cần được quảng bá rộng rãi. Dầu ăn đặc biệt này cần được đưa đến tận tay người tiêu dùng khắp nơi. Yan tôi đây cũng sẽ là cầu nối để giúp các bạn làm điều đó". Martin Yancancook khẳng định. 

Bài, ảnh: An An

Chia sẻ bài viết