08/10/2019 - 07:32

Selena Gomez - nghị lực vượt qua bệnh tật 

Nổi tiếng từ rất sớm với danh hiệu “Nữ hoàng Instagram”, nhưng sau ánh hào quang, Selena Gomez đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe. Nữ ca sĩ 27 tuổi đã có hơn 5 năm chiến đấu với nhiều căn bệnh, nhưng luôn giữ vững nghị lực, miệt mài cống hiến cho nghệ thuật.

Selena Gomez trở lại phòng thu sau thời gian dài điều trị trầm cảm.

Hoạt động nghệ thuật từ khi còn nhỏ, Selena Gomez là một trong những ngôi sao của Disney hiếm hoi thành danh ở cả lĩnh vực diễn xuất và âm nhạc. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật của cô cũng không hoàn toàn bằng phẳng. Năm 2013, Selena Gomez (lúc đó 21 tuổi) phải đối mặt với căn bệnh lupus ban đỏ và nhập viện hóa trị một năm bởi những biến chứng nghiêm trọng. Liên tục 5 năm sau đó, Selena Gomez gặp phải các vấn đề về tâm lý, rối loạn lo âu và hoảng loạn. Cô liên tục nhập viện, thay thận và điều trị tâm lý. Tình trạng sức khỏe của Selena Gomez tệ nhất là vào năm 2018, khi lượng bạch cầu giảm dẫn đến những cảm xúc tiêu cực và phải nhập viện điều trị tâm thần.

Bằng tất cả nghị lực, Selena Gomez cố gắng vượt qua bạo bệnh và trở lại hoạt động nghệ thuật vào năm 2019. Sự nỗ lực của Selena Gomez  truyền cảm hứng cho nhiều bệnh nhân vượt qua số phận và cô được Bệnh viện McLean ở bang Massachusetts (Mỹ) trao giải McLean 2019 vào tháng 9 vừa qua. Selena Gomez chia sẻ: “Tôi nghĩ sẽ tốt hơn khi chúng ta cùng chia sẻ sự thật. Năm ngoái, tôi đã đau khổ về tinh thần lẫn thể xác và chìm trong bế tắc, đó là giai đoạn đáng sợ nhất trong cuộc đời. Nhưng lúc này, tôi hạnh phúc, khỏe mạnh hơn và tôi kiểm soát được cảm xúc, suy nghĩ của mình”.

Selena Gomez trở lại với nhiều dự án, trong đó có các lĩnh vực mới như đầu tư sản xuất phim, xây dựng thương hiệu thời trang. Phim tài liệu “Living Undocumented” - phản ánh vấn đề nhập cư - là một trong những dự án đang được Selena Gomez đầu tư sản xuất. Selena Gomez cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được là một phần của “Living Undocumented”. Trong quá trình sản xuất, tôi nhận ra rằng vấn đề nhập cư phức tạp hơn rất nhiều so với những câu chuyện mà chúng ta được nghe hoặc đọc hàng ngày. Tôi mong rằng câu chuyện về những người di cư sẽ được chia sẻ nhiều hơn và được nhìn nhận theo nhiều khía cạnh hơn”.

Bên cạnh đó, Selena Gomez còn đang bận rộn với những dự án mới liên quan đến thương hiệu làm đẹp của cô, bao gồm các sản phẩm: nước hoa, mỹ phẩm, dưỡng da, chăm sóc sức khỏe, dưỡng tóc. Selena Gomez cũng chính thức trở lại với những dự án âm nhạc mới khi một nguồn tin cho biết Selena Gomez đang tích cực đến phòng thu. Đó là những ca khúc sẽ khác hoàn toàn so với những gì Selena Gomez thể hiện trước đây.

Bảo Lam (Tổng hợp từ Hollywoodreporter, Elle, Billboard)

Chia sẻ bài viết