02/10/2024 - 10:15

Sai lầm lớn khi điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch 

Những người mới phát hiện bệnh suy giãn tĩnh mạch thường có những cách chữa triệu chứng sai lầm dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Xem và khắc phục nhanh những sai lầm này.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân là gì? Có nguy hiểm không?

Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh lý được đặc trưng bằng sự tổn thương của hệ thống van một chiều trong lòng tĩnh mạch dẫn đến hậu quả xuất hiện dòng máu trào ngược. Tổn thương có thể gặp riêng biệt hoặc phối hợp trên cả 3 hệ thống tĩnh mạch nông, sâu và xuyên.

Ảnh suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch để lại những hậu quả nặng nề như: Mất thẩm mỹ nghiêm trọng ở chân, đặc biệt là phụ nữ, nặng chân khi đứng lâu thậm chí nặng chân thường xuyên làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống và công việc. Vỡ tĩnh mạch giãn gây chảy máu ồ ạt có khi đe dọa tính mạng. Thuyên tắc tĩnh mạch nông và sâu gây phù chân, đau, nóng đỏ. Các huyết khối này có thể trôi vào tim và gây thuyên tắc động mạch phổi với tỉ lệ biến chứng và tử vong cao. Thương tổn da: eczéma, viêm mô dưới da, viêm da, đôi khi có biến chứng viêm bạch mạch. Sau đó xuất hiện các thương tổn mạn tính với viêm teo xơ mô dưới da, loét da, nhiễm trùng vết loét.

Ngâm chân nước nóng giúp triệu chứng cải thiện - một sai lầm phổ biến của người mới điều trị

Người bệnh thường phát hiện bệnh khi thấy ở chân có các búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo, các tĩnh mạch nhỏ khắp bề mặt da chân như mạng nhện, cùng các rối loạn ở chân như nặng tức chân, đau, ngứa, phù khi đứng lâu.

Nhiều người chọn cách ngâm chân nước nóng, thoa dầu nóng khi thấy chân bị tê mỏi, nhức, ngứa. Đây có lẽ là sai lầm phổ biến nhất mà phần lớn người mới phát hiện suy giãn tĩnh mạch thường gặp phải. Ngâm chân nước nóng, thoa dầu nóng vào những vùng khó chịu là một thói quen của người Việt, nhất là người lớn tuổi. Việc thoa dầu, ngâm chân có thể đem lại cảm giác dễ chịu nhanh, có hiệu quả đối với một số bệnh lý về xương khớp nhưng lại rất tai hại cho người giãn tĩnh mạch.

Sở dĩ ngâm chân nước nóng có hại cho tĩnh mạch là vì bệnh suy tĩnh mạch bắt nguồn từ việc các van tĩnh mạch bị hư hỏng, làm ứ đọng máu tĩnh mạch, giãn các mạch máu nhỏ, tăng áp lực trong tĩnh mạch, gây viêm và làm đau. Theo phản xạ tự nhiên, khi gặp nóng, tĩnh mạch sẽ giãn nở ra, làm các van vốn bám vào thành tĩnh mạch sẽ hở nhiều hơn. Do đó, dòng máu chảy ngược sẽ nặng hơn. Cùng lúc, các mạch máu nhỏ ở chân cũng giãn to hơn làm tăng tình trạng ứ đọng máu, cơn đau nhức nặng hơn và tăng cảm giác khó chịu ở chân.

Thay vì ngâm chân nước nóng, bạn có thể vận động chân với một số động tác đi bộ nhẹ nhàng, nhón chân, gập và kéo đầu ngón chân về phía người, hoặc xối nước lạnh vào chân, mát-xa chân nhẹ nhàng để cải thiện những triệu chứng trên. Bên cạnh đó nên tuân thủ các biện pháp điều trị được chỉ định từ bác sĩ.

Tìm hiểu thêm: Các biện pháp chữa suy giãn tĩnh mạch tại nhà

Sản phẩm tham khảo hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch đến từ Pháp

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dulcit đẩy lùi suy giãn tĩnh mạch

Dulcit là thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch được nhập khẩu nguyên hộp tại Pháp, sản xuất bởi nhà máy dược phẩm Holistica.  Holistica là nhà sản xuất có lịch sử hơn 30 năm, chuyên nghiên cứu phát triển các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Với sản phẩm phong phú được tin dùng trên 30 quốc gia và ngày càng được ưa chuộng bởi nét độc đáo từ nguyên liệu, công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn cao.

Công dụng: Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch như:

  • Đau nhức căng tức bắp chân
  • Cảm giác nặng chân
  • Sưng phù chân
  • Khó chịu và cảm giác nặng nề mệt mỏi ở chân
  • Nóng rát bắp chân về cuối ngày, chuột rút ban đêm

Dùng cho:

  • Người bị giãn tĩnh mạch chân gây đau nặng chân, phù chân nặng hoặc hội chứng chân bồn chồn, chuột rút ban đêm, khó chịu và cảm giác mệt mỏi ở chân.
  • Người bị trĩ có tình trạng giãn tĩnh mạch ở trực tràng, ngứa-nứt hậu môn, táo bón kéo dài.
  • Người già muốn phòng ngừa và cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Nhà sản xuất: Holistica Pháp, Địa chỉ: 465 Chemin des Jallassières,13510 Eguilles, Pháp.

Nhà phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm VNP. Địa chỉ Số 91+92 A3, KĐT Đại Kim, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Số tư vấn: 1900.54.55.18

Website: https://dulcit.vn/

(* ) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Chia sẻ bài viết