26/09/2021 - 07:43

Ronaldo trở thành cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất mùa giải 

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách 10 cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất trong mùa giải này. Cristiano Ronaldo đã vượt qua đối thủ lâu năm Lionel Messi để dẫn đầu danh sách.

Mùa này, Ronaldo (trái) đã có 4 bàn thắng cho Man United trên mọi mặt trận, trong khi Messi (phải) vẫn chưa “nổ súng” ở PSG. Ảnh: Bleacher Report

Trong mùa hè vừa rồi, Ronaldo và Messi đều chuyển tới CLB mới. Ronaldo rời Juventus để trở về đầu quân cho Manchester United, còn Messi thì chia tay Barcelona để khoác áo PSG. Mặc dù lương và thưởng của Messi ở PSG vẫn cao hơn so với Ronaldo tại Man United nhưng về tổng thu nhập, Messi đã bị ngôi sao người Bồ Đào Nha “soán ngôi”.

Cụ thể, Ronaldo dự kiến ​​bỏ túi tổng cộng 125 triệu USD trước thuế. Trong đó 70 triệu USD đến từ tiền lương và thưởng; 55 triệu USD còn lại đến từ các hợp đồng quảng cáo cho Nike, Herbalife, Clear và nguồn thu từ hoạt động kinh doanh nước hoa, đồ lót, kính mắt, khách sạn, phòng tập. Hiện chỉ có 3 vận động viên thể thao trên thế giới kiếm tiền nhiều hơn Ronaldo về mặt hình ảnh thương mại là tay vợt Roger Federer (90 triệu USD), ngôi sao bóng rổ LeBron James (65 triệu USD) và tay golf Tiger Woods (60 triệu USD).

Trong khi đó, Messi nhận được tổng cộng 110 triệu USD trước thuế, bao gồm 75 triệu USD tiền lương và 35 triệu USD từ các nguồn thu thương mại. Trong thế giới bóng đá, ngôi sao người Argentina này chỉ thua mỗi Ronaldo về khoản tiền kiếm từ hoạt động quảng cáo, tài trợ. Những năm trước, Messi xếp trên Ronaldo nhờ mức lương khổng lồ ở Barcelona. Mức thu nhập 110 triệu USD của Messi mùa này giảm 20 triệu USD so với mùa trước từng giúp anh đứng số một (khi đó Ronaldo có khoảng 120 triệu USD). Năm 2019, Messi từng dẫn đầu bảng xếp hạng 100 vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới của Forbes với số tiền bỏ túi 127 triệu USD.

Trong danh sách mới của Forbes, Neymar bám sát Messi và Ronaldo ở khả năng kiếm tiền. Thu nhập dự kiến của ngôi sao thuộc biên chế PSG này trong mùa 2021-2022 lên tới 95 triệu USD. Xếp thứ tư là một cầu thủ khác của PSG, Kylian Mbappe với 43 triệu USD. Tiếp theo lần lượt là Mohamed Salah (41 triệu USD), Robert Lewandowski (35 triệu USD), Andres Iniesta, Paul Pogba, Gareth Bale và Eden Hazard. Iniesta góp mặt trong danh sách với tư cách là cầu thủ duy nhất không chơi bóng ở châu Âu. Cựu sao Barcelona này chen chân vào tốp 10 sau khi ký hợp đồng gia hạn 2 năm với CLB Vissel Kobe ở Nhật Bản, hưởng mức lương 31 triệu USD/năm.

Tính ra, tổng thu nhập của 10 cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất mùa này là khoảng 585 triệu USD, so với 570 triệu USD ở mùa giải trước. Trong đó, tiền lương và thưởng chiếm phần lớn với khoảng 415 triệu USD, tăng 2,6% so với mùa rồi.

Chỉ sau 2 trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, Ronaldo đã ghi được 3 bàn thắng, bằng với thành tích của Angel Di Maria và Alexis Sanchez - 2 cựu cầu thủ Man United từng mặc áo số 7 danh giá. Kể từ sau sự ra đi của Ronaldo hồi năm 2009, áo số 7 đã trở thành biểu tượng thất truyền ở Old Trafford, nhưng giờ đây anh đang giúp hồi sinh giá trị của nó.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết