07/03/2024 - 09:58

Rất mong anh Công được giúp đỡ điều trị bệnh 

Đến ấp Nhơn Thọ 1A, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, chúng tôi không khỏi xót xa với gia cảnh của anh Huỳnh Văn Công, sinh năm 1988. Cha mẹ anh Công đã qua đời. Anh Công không có nhà, lại đang bị nhiều căn bệnh hành hạ…

Anh Công gầy gò, xanh xao sau đợt điều trị bệnh và hiện ở nhờ nhà người chú ruột.

Vừa qua, anh Công ngất xỉu do hạ can xi máu, tiểu đường và nhiều chứng bệnh khác, được bà con hàng xóm đưa đi cấp cứu. Sau gần 1 tuần nằm viện, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, anh Công đã xuất viện, về ở nhờ nhà người chú - ông Huỳnh Văn Nguyệt. Hoàn cảnh của ông Nguyệt cũng chẳng khấm khá. Nhiều năm trước, ông Nguyệt được chính quyền địa phương xét, cất tặng căn nhà Đại đoàn kết. Qua thời gian sử dụng, đến nay, căn nhà đã xuống cấp nặng.

Chưa hồi phục hẳn sau đợt điều trị bệnh vừa qua, trông anh Công rất gầy gò, xanh xao. Trước nay, anh Công đi làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh, ngày kiếm được hơn 200.000 đồng, đủ để xoay xở các khoản chi phí nhà trọ, ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Do sức khỏe yếu, đầu năm 2024, anh Công nghỉ việc, về quê ở ấp Nhơn Thọ 1A sinh sống. Bệnh tật ập đến, anh lâm vào cảnh túng quẫn. Với giọng nói yếu ớt, anh Công bộc bạch: “Trước đây, cha mẹ có để lại cho tôi một phần đất vườn và một căn nhà tạm, đủ để trú mưa, trú nắng. Cuộc sống khó khăn, tôi quyết định bán nhà và đất để trang trải chi phí điều trị bệnh. Hiện nay, tôi không còn nơi nào để ở, phải ở nhờ nhà người chú ruột”.

Ông Nguyễn Minh Thế, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Nhơn Thọ 1A, cho biết: “Vừa qua, em Công nhập viện điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ nhưng không đủ tiền chi trả viện phí. Gia cảnh em Công rất khó khăn, không có khả năng tham gia bảo hiểm y tế… Chúng tôi đã vận động quà, tiền hỗ trợ, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Rất mong nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để em Công có tiền điều trị bệnh, vượt qua lúc khó khăn, thắt ngặt này”.

Bài, ảnh: Hiển Dương

Chia sẻ bài viết