27/07/2024 - 07:22

Ra mắt mô hình Dân vận khéo Tổ Liên kết gia công lưới, lú 

(CT) - Hội LHPN phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt vừa ra mắt mô hình Dân vận khéo Tổ Liên kết gia công lưới, lú với 13 thành viên, do chị Nguyễn Thị Rớt, làm Tổ trưởng (ảnh).

Ảnh do Hội LHPN quận Thốt Nốt cung cấp

Các thành viên Tổ liên kết sinh hoạt định kỳ hằng quý, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống và được Hội hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm. Bên cạnh đó, Hội lồng ghép tuyên truyền, vận động chị em và gia đình chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp Hội LHPN phát động...

“Trước đây, nhiều chị vì lý do khác nhau như không biết chạy xe, không có nhiều thời gian để hoàn thành số lượng lớn hàng gia công theo yêu cầu nên không thể nhận việc. Nay, Tổ trưởng Tổ liên kết sẽ liên hệ chủ các cơ sở kinh doanh nhận hàng về phân phối lại các chị; sau khi gia công xong, Tổ trưởng mang đi giao và nhận tiền thanh toán cho các chị. Hiện thành viên Tổ có thu nhập bình quân 100.000-150.000 đồng/người/ngày. Mô hình góp phần giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương, ngăn chặn các tệ nạn xã hội” - chị Huỳnh Thị Kim Diệu, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Hưng, chia sẻ.

HẢI THƯ

Chia sẻ bài viết