18/01/2022 - 22:38

Quảng cáo Tết Nhâm Dần
Hướng về gia đình 

Trải qua một năm đầy biến động do dịch COVID-19, mỗi người lại càng thấy yêu quý cuộc sống bình yên, thấm thía điều thiêng liêng của tình thân, gia đình. Những điều này đã được gửi gắm vào các phim quảng cáo (TVC) Tết Nhâm Dần 2022.

TVC của nhãn hàng sữa Ensure. Ảnh chụp màn hình

TVC của nhãn hàng sữa Ensure. Ảnh chụp màn hình

Một gia đình trẻ gồm vợ chồng và đứa con nhỏ về nhà cha mẹ ăn Tết. Ngôi nhà trống không, không ai ra đón vì cha mẹ đang điều trị bệnh COVID-19 ở bệnh viện. Người con trai cảm nhận bao xót xa khi không có cha mẹ bên cạnh. Anh tiếc vì mấy năm rồi mới mua cho cha chân máy chụp ảnh, tiếc vì về ăn Tết mà còn mang công việc về làm, không phụ giúp cha mẹ chuẩn bị Tết… Cậu con trai nhỏ thì cứ thắc mắc sao 29 Tết rồi mà ông bà nội vẫn chưa về… Và niềm vui vỡ òa khi ông bà xuất hiện ngoài cổng rào. Niềm vui đoàn viên khiến người xem xúc động.

Đó là câu chuyện được chuyển tải trong TVC của nhãn hàng sữa Ensure Gold. 4 phút phim ngắn nhưng nhà sản xuất đầu tư rất lớn về cảnh trí, đạo cụ, kể trọn vẹn một câu chuyện thật đẹp và nhân văn về tình thân. TVC này đang được rất nhiều người chia sẻ với sự đồng cảm.

Sau thành công từ sê-ri “Đi để trở về” từ những mùa Tết trước, nhãn hàng giày Biti’s Hunter lại phối hợp cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh thực hiện MV “Về” cho Tết Nhâm Dần. Tiếp nối câu chuyện của những người trẻ xa quê lập nghiệp, “Về” khắc họa sau một năm khó khăn do COVID-19, người trẻ về quê ăn Tết với bao lo toan. “Về” gửi gắm thông điệp rằng, về nhà đâu nhất thiết phải có tiền nhiều, về với tấm lòng, với sự khỏe mạnh đã là hạnh phúc với người thân: “Đời người dù nơi cách xa mang nhiều vai gánh trĩu nặng, thì quê hương yêu thương luôn dang cánh tay. Đi để trở về…”.

Tình cảm gia đình, sự quan tâm, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, dù ở xa hay ở gần, là cảm hứng chủ đạo của các TVC năm nay. Các nhãn hàng lớn khác như nước giải khát Pepsi, Coca Cola, bánh kẹo Kinh Đô, Siêu thị Điện máy Chợ Lớn… cũng thể hiện thông điệp này rõ nét và xúc động qua những thước phim.

Dù đây là đề tài không mới, được khai thác khá nhiều năm nhưng TVC Tết Nhâm Dần lại có ý nghĩa thật đặc biệt. Sau một năm nhiều biến động, mất mát do dịch bệnh, mỗi người đều cảm nhận rõ nét về hạnh phúc gia đình, về tình thân và về giá trị của sự sum vầy, đoàn viên ngày Tết. Các TVC Tết đã “thay lời muốn nói” của rất nhiều khán giả.

Điều thu hút nữa ở các TVC Tết năm nay là sự đầu tư lớn về hình ảnh, bối cảnh, kỹ xảo. Đặc biệt, sự kết hợp giữa điện ảnh và âm nhạc, làm thành các video ca nhạc là một điểm nhấn. Các MV của thương hiệu Tiki, nhãn hàng Biti’s, trà ô long TEA+, Mirinda… là ví dụ, với sự góp mặt của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, Hà Anh Tuấn, Bích Phương, Trúc Nhân… được khán giả rất yêu thích.

Vậy nên, nhiều TVC mùa Tết Nhâm Dần không chỉ là quảng cáo mà còn là những tác phẩm giải trí mang tính nghệ thuật và nhân văn, giúp khán giả thưởng thức trong những ngày Xuân sắp đến.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết