10/09/2024 - 12:56

Quản lý thông tin cá nhân 

(CT) - Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ phối hợp Thành đoàn Cần Thơ vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Quản lý thông tin cá nhân” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Buổi sinh hoạt chuyên đề “Quản lý thông tin cá nhân” cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ.

Tại buổi sinh hoạt, các em được cập nhật, tìm hiểu kiến thức về tầm quan trọng, tiện ích và hiệu quả của mạng xã hội đối với đời sống con người nếu sử dụng đúng cách; khái niệm cơ bản về thông tin cá nhân, cách quản lý và bảo mật thông tin cá nhân, tuân thủ quy định pháp luật để bảo vệ an toàn bản thân, gia đình, bạn bè trong tình hình hiện nay. Các em tham gia thảo luận, góp ý xử lý các tình huống có thể xảy ra khi tham gia mạng xã hội để không ảnh hưởng đến đời sống, danh dự bản thân, bạn bè, người thân. Qua đó, nhắc nhở và cảnh báo các em cẩn trọng trong các mối giao lưu, quen biết qua mạng xã hội, tuyệt đối không trao đổi, cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ; kịp thời thông báo cơ quan chức năng, người lớn khi bị lộ thông tin cá nhân. Đồng thời, các em ghi nhớ 2 số điện thoại 111 và 18008065 để liên lạc trong các tình huống bất ngờ, khẩn cấp…

Buổi sinh hoạt chuyên đề nằm trong kế hoạch hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được nuôi dưỡng tại Trung tâm năm 2024. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng, phát triển bản thân sau này.

Tin, ảnh: A.P

Chia sẻ bài viết