05/07/2022 - 19:27

Phụ nữ An Bình chia sẻ yêu thương 

Từ tháng 3-2022 đến nay, Hội LHPN phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, thực hiện mô hình dân vận khéo “Chia sẻ yêu thương”, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm thiết thực ấy mang lại niềm vui và lan tỏa yêu thương đến mọi người.

Hội LHPN phường An Bình tặng bún chay cho những người đến khám bệnh ngày 25-6 vừa qua. Ảnh: địa phương cung cấp

Hội LHPN phường An Bình tặng bún chay cho những người đến khám bệnh ngày 25-6 vừa qua. Ảnh: địa phương cung cấp

Những năm qua, Chi hội Phụ nữ khu vực 3 và khu vực 4, phường An Bình thường xuyên có hoạt động tặng suất ăn miễn phí cho những người khó khăn; đồng thời mỗi tháng tặng 10 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho 10 hộ khó khăn ở mỗi khu vực. Cách làm hay này đã được Hội LHPN phường nhân rộng bằng mô hình dân vận khéo cấp phường của hội. Chị Trương Thị Thuận, Chủ tịch Hội LHPN phường An Bình, cho biết: “Mỗi tháng một lần, hội tổ chức làm 500 phần bún chay để tặng cho bà con khó khăn trên địa bàn phường và đem đến các bệnh viện tặng cho những người nuôi bệnh khó khăn, tặng Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa thành phố. Kinh phí vận động xã hội hóa, các chị em trong hội cùng góp công”.

Đặc biệt, ngày 25-6 vừa qua, Hội LHPN phối hợp với Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng suất ăn sáng và tặng 200 phần quà (gạo, mì, nhu yếu phẩm) cho 200 hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Tổng kinh phí 66 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Phụ trách khám bệnh và cấp thuốc là Đoàn khám bệnh nhân đạo Hội Người cao tuổi phường An Nghiệp, gồm các y bác sĩ về hưu hoặc đang công tác ở các cơ sở y tế. Ngày hôm đó, suất ăn chay thay vì 500 phần đã tăng lên 800 phần để đáp ứng đủ nhu cầu. Chị Trần Thị Thu (còn gọi là chị Năm Hồ), ngụ khu vực 7, người tích cực tham gia làm bún chay mỗi tháng, chia sẻ: “Để có được hàng trăm phần bún chay, chúng tôi chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế đồ chay ngày trước đó. Đến ngày tặng là dậy làm từ 2 giờ sáng để đến 6 giờ kịp phát cho mọi người. Mỗi lần có 5-7 chị tham gia, ai rảnh thì đến phụ. Việc làm ý nghĩa nên nhiều nhà hảo tâm ủng hộ, người góp bún, người cho gia vị, người giúp rau củ, tàu hủ, người ủng hộ tiền… Nếu thừa thì chúng tôi để dành cho lần sau, nếu thiếu thì các chị em bỏ tiền túi ra mua cho đủ. Nói chung tất cả đều tự nguyện và ai cũng vui vì đóng góp cho hoạt động ý nghĩa, chia sẻ với những người khó khăn. Thấy bà con ăn khen ngon và tiết kiệm được tiền ăn sáng thì chúng tôi ai cũng mừng”.

Nối tiếp những việc làm ý nghĩa, ngày 29-6, Hội LHPN phường An Bình vận động được 6 thẻ bảo hiểm y tế, mỗi thẻ có thời hạn 1 năm tặng cho 6 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 4,8 triệu đồng. Chị Dương thị Hoàng Hoa, ở khu vực 1, cho biết: “Nhận được thẻ bảo hiểm y tế này, tôi mừng lắm vì từ nay sẽ đỡ tốn kém khi đi khám chữa bệnh. Tôi còn được khám bệnh miễn phí và nhận quà trong đợt khám bệnh ở phường ngày 25-6 nữa”.

Theo chị Trương Thị Thuận, Chủ tịch Hội LHPN phường An Bình, hội sẽ tiếp tục duy trì hoạt động tặng suất ăn chay miễn phí, thay đổi nhiều món ăn phong phú hơn; đồng thời phối hợp với các hội, đoàn thể khác tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội trên địa bàn phường. Qua đó, kết nối và chia sẻ yêu thương đến những người có hoàn cảnh khó khăn, hướng tới xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết