04/11/2014 - 20:16

Phim “Huyền thoại tím” - Mọi sai lầm đều phải trả giá

Viên xá lợi mang đến điều may mắn, quyền lực và tiền bạc cho người sở hữu, trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều thế lực. Họ buộc phải trả giá để có được nó. Danh vọng liệu có xứng với những mất mát?
Phim dùng câu chuyện mang màu sắc giả tưởng để chuyển tải thông điệp sâu sắc về tham vọng và danh lợi của con người, dài 30 tập, do công ty Sena Film sản xuất, phát sóng lúc 20 giờ, từ Chủ nhật đến thứ 5 hàng tuần trên kênh HTV7.

Vợ chồng ông Đức (Đức Hải) và bà Lan (Ôn Bích Hằng) kinh doanh thất bại, phải đối mặt với tù tội. Thương em gái, sư cô Vô Tịch – chị gái song sinh của bà Lan, làm trái lời hứa với sư tổ, mang viên Tử quang "Huyền thoại tím" giúp đỡ gia đình em gái. Tương truyền đây là viên đá quyền năng, ai sở hữu đều sẽ giàu có, quyền lực nhưng đi kèm đó là sự chết chóc. Để tránh gây nguy hại cho người đời, năm xưa sư cô Vô Tịch là một trong hai người được sư tổ giao nhiệm vụ chôn giấu "Huyền thoại tím" ở khe núi Đầu Rồng.

Sau một năm, vượt qua kiếp nạn và trở nên giàu có, ông Đức không muốn trả viên đá như đã hứa. Bà Trúc (Cát Tường) – em gái cùng cha khác mẹ của bà Lan cũng âm mưu chiếm "Huyền thoại tím". Trong khi đó, bà Lan kiên quyết giữ lời, lấy viên đá trả cho chị. Ông Đức phát hiện và đuổi theo, vô tình gây nên tai nạn thảm khốc. Sư cô Vô Tịch chết trong vụ tai nạn, bà Lan quyết định tráo thân phận với chị gái để bảo vệ viên Tử quang.

Lý Anh (Quốc Trường, phải) và Ngọc (Thúy Phượng, giữa).

Ngọc (Thúy Phượng), con gái bà Lan từ Mỹ trở về, nghi ngờ cái chết uẩn khúc của mẹ nên đã thuê thám tử Quang (Thanh Duy) điều tra. Đúng lúc này, Lý Anh (Quốc Trường), chồng sắp cưới của Ngọc từ Đà Nẵng về và ghen tuông với Quang. Lý Anh quyết định giúp bà Trúc và ông Lực – người tình của bà đoạt viên đá. Sự việc càng trở nên phức tạp hơn khi một thế lực ngầm nữa cũng muốn chiếm "Huyền thoại tím".

Với câu chuyện được biên kịch chặt chẽ dựa trên mâu thuẫn lợi ích của nhiều nhóm nhân vật, "Huyền thoại tím" hấp dẫn người xem bằng những màn đấu trí, hành động đầy kịch tính. Một bên là những người trẻ bảo vệ công lý và giữ an toàn tính mạng cho bà Lan, một bên là những người đã trải gần trọn cuộc đời, mù quáng trong tham vọng vật chất, quyền lực đến bất chấp tình thân. Sau những tham vọng, lỗi lầm, mỗi người đều phải trả giá, có người chết, tù tội, hóa điên. Mặc dù phim có cái kết buồn nhưng vẫn đậm chất nhân văn khi những con người từng gây tội lỗi đều nhận ra sai lầm, quay về lương thiện. Ông Đức đã không ngại hy sinh bản thân để bảo vệ vợ con khi nhận ra đó mới là thứ quý nhất của cuộc đời ông; hay tay ma cô như ông Lực chấp nhận sa vòng lao lý, gánh tội thay cho người yêu.

Phim còn thu hút bằng mạch diễn tiến nhanh, bất ngờ, nhân vật được xây dựng đa chiều. Lý Anh bề ngoài có vẻ hời hợt, trẻ con, hay ghen tuông nhưng thực chất thông minh, khôn khéo, giả vờ cấu kết với bà Trúc để bảo vệ Ngọc và những người bạn. Bà Trúc thủ đoạn, sẵn sàng mồi chài anh rể để đạt mục đích, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn bà sự tổn thương, ganh tỵ với chị gái bởi bà là đứa con rơi, cũng từng yêu thương ông Đức thật lòng. Làm nên thành công chung của phim còn có dàn diễn viên diễn xuất khá đều tay, đặc biệt là Quốc Trường và Cát Tường.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết