05/03/2024 - 15:32

Phẫu thuật thành công cho một phụ nữ có khối u to như bà bầu sắp sinh 

(CTO) - Sáng 5-3, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật bóc tách khối u xơ tử cung to cho bệnh nhân T.T.K.N (31 tuổi, ở TP Cần Thơ).

Ê-kíp thực hiện ca mổ bóc tách khối u. Ảnh: BV cung cấp.

Các bác sĩ ghi nhận, bệnh nhân có khối u xơ tử cung rất to, chiếm gần hết ổ bụng, như thai phụ mang thai 40 tuần tuổi. Sau hội chẩn, ê-kíp thực hiện cuộc mổ bóc tách khối u, cố gắng điều trị triệt để, hy vọng bảo tồn khả năng sinh sản của bệnh nhân.

Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, ca mổ thành công. Các bác sĩ đã bóc tách hoàn toàn khối u xơ và bảo tồn tử cung cho bệnh nhân. Khối u xơ có kích thước 30x25cm. Hiện tại, tình trạng sức khỏe người bệnh ổn định. 

Khối u to chiếm gần hết ổ bụng bệnh nhân.

Theo BS CKII Nguyễn Hà Ngọc Uyên, Trưởng khoa cấp cứu, u xơ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ mắc lên tới 30% ở phụ nữ thuộc nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt ở phụ nữ đã lập gia đình và sinh con trong độ tuổi từ 30-50. Nhiều chị em không có thói quen khám phụ khoa định kỳ nên thường phát hiện muộn, khó điều trị và có thể gây các biến chứng, nhất là trong thai kỳ. Do đó, để phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, chị em có các triệu chứng bất thường nên đến khám tại BV chuyên khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết