12/09/2012 - 22:17

Phát động tặng xuồng cứu hộ cho các chiến sĩ ở Trường Sa

Trong khuôn khổ chương trình “Vì biển đảo quê hương”, ngày 12-9, tại Khu liên hợp Chu Lai - Trường Hải tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ phát động tặng xuồng cứu hộ cho các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa.

Tham dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam , Quân chủng Hải Quân, Vùng 3 Hải quân cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên lao động của Thaco. Tại lễ phát động, hàng ngàn công nhân đã được giao lưu với những cán bộ, chiến sĩ vừa trở về đất liền sau khi làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Qua đó, những người lao động đã hiểu rõ hơn quá trình sống, chiến đấu để bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Thượng úy Nguyễn Minh Tuấn, công tác tại đảo Phan Vinh và Thuyền Chài cho biết: Chúng tôi thực sự cảm động khi được chứng kiến lễ phát động tặng xuồng cứu hộ cho Trường Sa. Đối với cán bộ chiến sĩ ở Trường Sa, xuồng cứu hộ thực sự hoạt động có hiệu quả. Bộ đội được trang bị xuồng sẽ góp phần thuận tiện trong việc cứu hộ, cứu nạn giúp người dân khi gặp khó khăn trên biển, thuận lợi hơn trong giao lưu, sinh hoạt công tác của bộ đội giữa các đảo, cụm đảo...

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã quyên góp được 3,5 tỉ đồng từ tiền lương của cán bộ, công nhân viên lao động của Công ty Thaco và Quỹ phúc lợi của Thaco. Được biết, Thaco cũng đang vận động trong toàn thể công ty đóng góp, ủng hộ để trao tặng các ngư lưới cụ cho ngư dân đánh bắt trên biển. Dịp này, đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng đã chung tay ủng hộ chương trình tặng xuồng cứu hộ cho Trường Sa.

NGUYỄN SƠN - HỨA CHUNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết