23/02/2024 - 12:32

Phát động cuộc thi hùng biện “Gen Z - Thế hệ hạnh phúc”

(CT) - Ban Thư ký Hội Sinh viên TP Cần Thơ phối hợp Trường Đại học FPT - Phân hiệu Cần Thơ vừa phát động cuộc thi hùng biện “Eloquence Championship” năm 2024, với chủ đề “Gen Z - Thế hệ hạnh phúc”.

Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh, sinh viên (từ 18-25 tuổi), đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố (học sinh, sinh viên đang học hệ liên thông không được tham gia). Cuộc thi gồm 3 vòng gồm: sơ loại (từ ngày 19-2 đến 10-3-2024), bán kết (ngày 23-3-2024) và chung kết (ngày 31-3-2024). Ở vòng sơ loại, mỗi đội (gồm 2 thành viên cùng một đơn vị) quay 1 video giới thiệu về đội, với thời gian tối đa 5 phút. Ban giám khảo chọn ra 30 đội tham gia vòng bán kết, với chủ đề “Gen Z - nghĩ khác, mơ lớn”; mỗi đội có 5 phút trình bày trực tiếp về chủ đề đã chọn và 3 phút trả lời câu hỏi từ ban giám khảo. 8 đội xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết, với 2 nội dung thi đấu: Mật mã và Tranh luận. Đối với nội dung thi “Mật mã”, ban tổ chức cung cấp 8 từ khóa trước 3 ngày thi chung kết, đội thi sẽ bấm chọn 1 trong 8 từ khóa mà ban tổ chức đã cung cấp và có 2 phút trình bày trước ban giám khảo. Đối với nội dung thi “Tranh luận”, các đội thi sẽ bốc thăm chủ đề và có 2 phút để chia sẻ quan điểm.

Với hình thức thi hùng biện bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, các thí sinh nêu lên những nhận định và bày tỏ những quan điểm, trăn trở của mình xoay quanh chủ đề “Gen Z - Thế hệ hạnh phúc”. Qua đó, giúp các bạn trẻ trau dồi ngôn ngữ, kiến thức, kỹ năng phản biện, xử lý tình huống một cách logic, có thêm trải nghiệm bổ ích trong cuộc sống.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết