19/04/2008 - 09:28

TP Cần Thơ

Phát động các doanh nghiệp đăng ký sản xuất sạch hơn

(CT)- Sáng ngày 18-4-2008, Sở Công nghiệp TP Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Công nghiệp TP Cần Thơ áp dụng sản xuất sạch hơn”. Dự hội thảo có đại diện Bộ Công nghiệp và các cơ quan quản lý công nghiệp ở ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh, các nhà khoa học và nhiều doanh nghiệp đang hoạt động ở địa bàn TP Cần Thơ.

Các đại biểu được cung cấp thông tin về các chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước về sản xuất sạch hơn; hiệu quả kinh tế -xã hội của các đơn vị đã áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn (Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 2 - Cần Thơ, Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Cần Thơ). Theo các nhà khoa học và các doanh nghiệp, khi áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn, các doanh nghiệp không phải đầu tư nhiều vốn nhưng đạt hiệu quả kinh tế cao, nhờ tiết kiệm nguyên vật liệu trong sản xuất và hạn chế đến mức thấp nhất trong việc gây ô nhiễm môi trường. Nhiều đại biểu cho rằng thời gian qua có rất ít doanh nghiệp áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn do chương trình này chưa được sự hỗ trợ tốt từ phía chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý môi trường, quản lý công nghiệp.

Tại buổi hội thảo, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đã phát động các doanh nghiệp đăng ký thực hiện kế hoạch sản xuất sạch hơn của UBND thành phố.

NHẬT CHÁNH

Chia sẻ bài viết