19/09/2024 - 10:49

Phập phồng lo đường giao thông sạt lở 

Hiện nay, tuyến đường giao thông cặp sông Xáng Ô Môn, thuộc xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai xuất hiện nhiều điểm răn nứt, “hàm ếch” có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào. Người dân lo lắng vì không đảm bảo an toàn giao thông.

Tuyến đường cặp sông Xáng Ô Môn xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở.

Theo người dân, trước tình trạng mặt đường răn nứt, chính quyền địa phương và các ngành chức năng huyện đã tiến hành gia cố, lắp biển cảnh báo khu vực nguy cơ sạt lở. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tình thế. Người dân xã Tân Thạnh kiến nghị UBND huyện Thới Lai và các sở, ngành chức năng thành phố sớm có biện pháp gia cố những đoạn nguy cơ sạt lở cao; đồng thời, có kế hoạch đầu tư mới tuyến đường ô tô đoạn từ trụ sở UBND xã Tân Thạnh đến giáp ranh quận Ô Môn nhằm thay thế tuyến đường cũ.

Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Thới Lai, tuyến đường ô tô vào trung tâm xã Tân Thạnh giáp với quận Ô Môn có chiều dài hơn 10km. Trong đó, đoạn từ trung tâm huyện Thới Lai đến trụ sở UBND xã Tân Thạnh có chiều dài 5,5km đã được đầu tư và đưa vào sử dụng năm 2016; đoạn còn lại từ trụ sở UBND Tân Thạnh đến giáp ranh quận Ô Môn có chiều dài khoảng 4,6km, chưa được đầu tư. Những năm qua, người dân xã Tân Thạnh, đoạn trụ sở UBND Tân Thạnh đến giáp ranh quận Ô Môn, đi lại trên tuyến đường bê tông cặp sông Xáng Ô Môn, gặp nhiều khó khăn do mặt đường bị sụp lún, sạt lở... Ông Nguyễn Bá Hiệp, người dân ấp Thới Thuận B nói: “Khoảng 6 tháng nay, một số đoạn trên tuyến đường giao thông cặp sông Xáng Ô Môn răn nứt, mặt đường bê tông bị nghiêng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch đầu tư đường ô tô mới, đoạn từ trụ sở UBND xã Tân Thạnh đến giáp ranh quận Ô Môn, để nhân dân lưu thông thuận tiện, an toàn hơn”.

Theo người dân, do sông Xáng Ô Môn sâu và có nhiều phương tiện tàu, thuyền lưu thông kết hợp với triều cường dâng cao là những nguyên nhân dẫn đến sụp lún, sạt lở đường giao thông. Ông Trần Văn Quyền ở ấp Thới Thuận A, cho biết: “Hiện tại, tuyến đường cặp sông Xáng Ô Môn có nhiều điểm xuất hiện “hàm ếch” ăn sâu vào đường bê tông, nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào. Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng sớm có giải pháp gia cố để hạn chế sạt lở xảy ra”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Trần Võ Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh, cho biết: “Hiện nay, trên tuyến đường giao thông cặp sông Xáng Ô Môn thuộc địa bàn xã Tân Thạnh đã xuất hiện 2 điểm có nguy cơ sạt lở rất cao. Tình trạng trên hạn chế xe cộ lưu thông, việc chuyên chở hàng hóa bằng xe tải gặp nhiều khó khăn. UBND xã đã báo cáo UBND huyện xem xét để có giải pháp khắc phục. Tôi cũng đề nghị các cơ quan chức năng sớm đầu tư mới đường ô tô đoạn từ trụ sở UBND xã Tân Thạnh đến giáp ranh quận Ô Môn để giảm lưu lượng người tham gia giao thông tuyến đường bê tông 4m cặp sông Xáng Ô Môn”.

Ông Lê Minh Khánh, Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Thới Lai, thông tin: “Năm 2016, đoạn đường từ trung tâm huyện vào trung tâm xã Tân Thạnh được đầu tư, đưa vào sử dụng, người dân đi lại thuận lợi. Tuy nhiên, đoạn đường còn lại từ trụ sở UBND xã Tân Thạnh kết nối với quận Ô Môn chưa được đầu tư do gặp khó khăn về vốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu UBND huyện kiến nghị các sở, ngành thành phố bố trí kinh phí thực hiện đoạn đường nói trên. Đối với tình trạng sạt lở ở tuyến đường bê tông 4m cặp sông Xáng Ô Môn, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện sẽ phối hợp UBND xã Tân Thạnh và các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát các điểm có nguy cơ sạt lở, tham mưu UBND huyện gia cố tạm thời để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết