13/09/2018 - 07:02

Pháp nỗ lực cải thiện khả năng tiếng Anh cho trẻ em 

Trẻ em ở Pháp sẽ được khuyến khích xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh trong bối cảnh chính phủ xứ gà trống Gaulois nỗ lực cải thiện khả năng ngoại ngữ của người dân. Bên cạnh đó, chính phủ dự định mở thêm nhiều lớp dạy tiếng Anh ở trường tiểu học.

Trẻ em Pháp trong một giờ học tiếng Anh. Ảnh: Telegraph
Trẻ em Pháp trong một giờ học tiếng Anh. Ảnh: Telegraph

Để đạt được mục tiêu trên, Bộ Giáo dục Pháp hôm 12-9 đã đưa ra một số khuyến nghị, gồm việc giảng dạy cho học sinh tiểu học các môn như khoa học, lịch sử và toán bằng tiếng Anh cũng như phát những bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác trên các kênh truyền hình nhà nước.

Một cuộc khảo sát gần đây trên toàn châu Âu cho thấy, Pháp xếp thứ 15/16 nước về chất lượng dạy ngoại ngữ chính, và chỉ nhỉnh hơn một chút đối với ngoại ngữ thứ hai. Một khảo sát khác hồi năm 2016 cho thấy Pháp xếp cuối cùng trong 19 quốc gia Liên minh châu Âu về khả năng nói tiếng Anh.

Theo Telegraph, trẻ em tại Pháp được giới thiệu tiếng Anh căn bản từ khi lên 6. Song, giáo viên của chúng thường thiếu kỹ năng giảng dạy ngôn ngữ và thường không sử dụng tiếng Anh một cách lưu loát. Christian Puren, một chuyên gia về ngôn ngữ, nhận định một phần của tình trạng này là do Pháp từ lâu có cách tiếp cận “thiển cận” đối với tiếng nước ngoài, một phần là do người Pháp sợ thất bại.

Cải thiện giáo dục, gồm cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, là một trong những cam kết trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Emmanuel Macron. Trong bài phát biểu tại Trường Đại học Sorbonne hồi năm ngoái, nhà lãnh đạo Pháp vốn là một người nói tiếng Anh lưu loát cho biết, mục tiêu của ông là tạo điều kiện cho tất cả sinh viên Pháp được du học 6 tháng ở nước ngoài.

TRÍ VĂN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Trẻ em Pháp