15/02/2019 - 11:05

PC Cần Thơ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ 

Năm 2019, Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) xác định mục tiêu là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn. Cùng với đó, mở rộng các kênh giao dịch để khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ của ngành điện, từng bước tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng.

Khách hàng thanh toán tiền điện tại Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh Cần Thơ. Ảnh: M. HOA

Khách hàng thanh toán tiền điện tại Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh Cần Thơ. Ảnh: M. HOA

Năm qua, PC Cần Thơ đã triển khai thi công hoàn tất 22 công trình đầu tư xây dựng mới lưới điện, góp phần củng cố lưới điện, nâng cao chất lượng điện áp, cung ứng điện ổn định và liên tục phục vụ vào những ngày lễ, Tết cũng như những ngày có sự kiện quan trọng của thành phố; đồng thời, đảm bảo nguồn điện ổn định cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân... Cùng với đó, PC Cần Thơ còn nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho khách hàng; tăng cường áp dụng công nghệ, kỹ thuật sửa chữa, lắp đặt điện nóng (hotline) để giảm thời gian mất điện. Trong năm 2018, PC Cần Thơ đã triển khai thi công lắp đặt, sửa chữa hotline trên thiết bị đường dây trung áp 22kV với tổng cộng 185 lượt, góp phần hạn chế mất điện trên lưới điện trung áp do công tác thi công, sửa chữa, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng. Đồng thời, khai thác hiệu quả các công nghệ đo ghi từ xa GPRS, RF, PLC để tăng tính chính xác trong công tác đo ghi và giảm thấp nhất sự phiền hà cho khách hàng sử dụng điện.

 Để tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện, năm qua, PC Cần Thơ còn cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ trực tuyến, như: đăng ký mới công tơ, di dời hệ thống đo đếm, thay đổi thông tin khách hàng, kiểm tra hệ thống đo đếm, sửa chữa điện... thông qua các hình thức tiếp nhận trên Website PC Cần Thơ và Website trung tâm chăm sóc khách hàng http://cskh.evnspc.vn; qua điện thoại, Email… Qua đó, đã góp phần làm đơn giản hóa quy trình, thủ tục, nhất là rút ngắn thời gian cung cấp điện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Tính đến cuối năm 2018, PC Cần Thơ đã thực hiện đóng điện cho hơn 103 khách hàng với thời gian trung bình là 4,8 ngày. Chị Nguyễn Thị Bích Ngân, phường Tân Phú, quận Cái Răng, cho biết: "Vừa qua, tôi có điện thoại liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam để làm hồ sơ sử dụng điện kế và được nhân viên ngành điện tư vấn khá rõ về quy trình cấp điện. Và chỉ sau 1 ngày đăng ký hồ sơ, nhân viên Điện lực Cái Răng đã liên hệ và đến khảo sát vị trí cũng như nhu cầu lắp đặt điện kế sinh hoạt cho gia đình tôi"; thủ tục đăng ký lắp đặt điện kế 1 pha dùng cho sinh hoạt khá đơn giản và nhanh chóng, chỉ trong vòng 4 ngày sau khi đăng ký, chị Ngân đã có điện sử dụng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt gia đình.

Cùng với đầu tư ứng dụng công nghệ mới trong quản lý và vận hành, PC Cần Thơ còn mở rộng các kênh giao dịch để khách hàng ngày càng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ của ngành điện. Ông Trần Vĩ Đức, Phó Giám đốc PC Cần Thơ, cho biết: Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, PC Cần Thơ đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Trong đó, nổi bật là công tác phối hợp với các ngân hàng, đối tác mở rộng hình thức thanh toán tiền điện nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng. Tính đến thời điểm này, PC Cần Thơ đã hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện tại 14 ngân hàng, gồm: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank,… và 6 đối tác trung gian, gồm: Viettel Cần Thơ, Công ty Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt (Vietunion), Công ty Giải pháp Thanh toán Việt (VN pay), Công ty giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn Thông (EC pay), Công ty Cổ phần Phát triển thể thao Điện tử Việt Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến. Theo đó, khi khách hàng tới ngân hàng hoặc các điểm giao dịch, sau khi đóng tiền điện xong, khoảng 15 phút thì khách hàng có thể xem và tải hóa đơn tiền điện... Với các dịch vụ tiện ích mà ngành điện đã và đang triển khai sẽ tạo điều kiện sao cho khách hàng đóng tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Năm qua, toàn thành phố có khoảng 100.000 khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến.

Năm 2019, PC Cần Thơ sẽ triển khai thi công 34 công trình đầu tư xây dựng với giá trị dự toán trên 24,7 tỉ đồng, góp phần củng cố lưới điện và vận hành an toàn, đáp ứng đủ nhu cầu cung cấp điện ổn định cho khách hàng. Đồng thời, PC Cần Thơ sẽ phối hợp với Sở Công thương thành phố rà soát và đề xuất phương án quy hoạch phát triển lưới điện trên địa bàn thành phố phù hợp với tình hình phát triển phụ tải; đầu tư lưới điện 22kV và lưới điện hạ thế để phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện. Đồng thời, đầu tư các dự án đường dây 22kV nối mạch vòng giữa các trạm 11kV, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu thời gian ngừng, giảm cung cấp điện để sửa chữa, khắc phục sự cố, bảo dưỡng bảo trì. Ngoài ra, còn thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài là PC Cần Thơ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

M. HOA

Chia sẻ bài viết