16/08/2024 - 10:58

Nữ Bí thư Đoàn phường năng động 

Với vai trò là Bí thư Đoàn phường Thới Hòa, quận Ô Môn, chị Nguyễn Thị Tố Quyên được nhiều người dân quý mến bởi tính hòa đồng và nhiệt tình trong các hoạt động tại địa phương. Nhiều năm liền chị Quyên được UBND Ô Môn tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, được Thành Đoàn tặng Bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2024.

Chị Nguyễn Thị Tố Quyên, Bí thư Đoàn phường Thới Hòa, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Nguyễn Du.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trung cấp ngành Luật của Trường Cao Đẳng Cần Thơ, chị Quyên học liên thông và tốt nghiệp đại học ngành Luật Trường Đại học Cần Thơ vào năm 2015. Từ năm 2013 đến 2020, chị Quyên làm việc tại phường Thới Hòa, đảm trách các vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn phường rồi Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Thới Hòa. Chị Quyên luôn chủ động sắp xếp công việc để tham gia các phong trào và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2021, chị Quyên được Đảng ủy phường phân công làm Bí thư Đoàn phường đến nay.

Chị Quyên chia sẻ: “Do đặc thù công tác Đoàn là thực hiện các công trình, phần việc chủ yếu vào các ngày thứ 7 và chủ nhật. Để có thể làm tốt công tác Đoàn, bản thân phải có sự đam mê và lòng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn. Nhờ tham gia công tác Công đoàn và Hội LHPN, tôi được rèn luyện và học được nhiều bài học quý giá để mình trưởng thành và làm tốt công tác Đoàn tại địa phương”.

Hơn 3 năm làm công tác Đoàn, chị Quyên cùng với đoàn viên, thanh niên phường thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Đơn cử, trong tháng 8-2024, Đoàn phường phối hợp Chi Đoàn Sở Nội vụ và Ban An toàn giao thông thành phố trao 20 phần quà và 5 suất học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Em Trần Huỳnh Trân, học sinh lớp 2A Trường Tiểu học Nguyễn Du, nói: “Em vừa nhận được học bổng 1 triệu đồng từ chị Quyên và các anh chị trong đoàn. Em sẽ mua dụng cụ học tập và sắm quần áo để chuẩn bị vào năm học mới... Em rất biết ơn chị Quyên và các anh chị đoàn viên, em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các anh chị”.

Bên cạnh đó, Đoàn phường Thới Hòa luôn quan tâm vận động các nhà hảo tâm tặng quà, giúp đỡ thanh niên yếu thế. Chị Nguyễn Thị Kim Hai, một nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, cho biết: “Tôi rất cảm ơn Quyên và các bạn đoàn viên đã đến thăm và tặng những phần quà ý nghĩa”.

Là thanh niên tiêu biểu, vinh dự được Thành đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Quyên chia sẻ: “Học tập và làm theo gương Bác, tôi không ngại khó, luôn bố trí, sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Sắp tới, Đoàn phường tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, tập trung chỉnh trang đô thị để cùng địa phương hoàn thiện các tiêu chí phường đô thị văn minh”.

Bài, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết