10/03/2021 - 11:14

Nỗi khổ của nhà vô địch và á quân! 

Ðương kim vô địch V.League 2020 là CLB Viettel và á quân Hà Nội tham dự các cúp châu Á, sẽ mất sức nhiều hơn các đội khác cùng đua tranh trong mùa giải 2021. Lại thêm đội hình của hai đội có nhiều tuyển thủ quốc gia, sẽ cùng đội tuyển tham gia những giải đấu quan trọng trong năm 2021, khiến lịch thi đấu của họ dày đặc.

Một buổi tập luyện của CLB Viettel. Ảnh Viettel FC

Một buổi tập luyện của CLB Viettel. Ảnh Viettel FC

Mùa bóng này, CLB Viettel sẽ tham dự AFC Champions League khu vực Ðông Á diễn ra từ ngày 21-4 đến ngày 7-5 dự kiến tại Thái Lan. Còn Hà Nội và Sài Gòn FC thi đấu vòng bảng giải đấu khu vực Ðông Nam Á từ ngày 22-6 đến ngày 28-6, chưa xác định thi đấu tập trung tại địa điểm nào.

Ðáng nói do thời gian gấp gáp, V.League tái khởi động ngày 13-3 sẽ chơi dồn dập với khoảng một tháng đá 7 trận đến vòng 10, cộng thêm các trận vòng bảng cúp châu Á, sẽ khiến nhiều cầu thủ của các đội bóng này mất nhiều sức. Sài Gòn FC ngoài Cao Văn Triền có khả năng lên tuyển quốc gia, còn hai đội Hà Nội và Viettel có nhiều tuyển thủ quốc gia, sẽ mất thêm 3 tuần từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6 chơi vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Ngặt nỗi sau mỗi giải đấu quốc tế, cầu thủ của Viettel và Hà Nội về nước lại phải cách ly 14 ngày theo quy định, là một bài toán khó cho các HLV trong việc phân bổ lực lượng để thực hiện những mục tiêu lớn.

Nỗi khổ của nhà vô địch Viettel và đương kim á quân Hà Nội còn ở việc họ đã khởi đầu V.League không suôn sẻ, buộc họ phải nỗ lực hơn sức mình để lấy lại những gì đã mất. Ít ai ngờ Hà Nội với dàn tuyển thủ quốc gia thiện chiến lại đang nằm tít tắp dưới đáy bảng xếp hạng với 2 trận thua đau Nam Ðịnh 0-3 và trên sân nhà thua ngược Becamex Bình Dương 1-2. HLV Chu Ðình Nghiêm lý giải một số cầu thủ Hà Nội còn chấn thương hoặc chưa hồi phục, cộng với tâm lý căng cứng, khiến cho sức mạnh của họ giảm đi.

Cần biết Hà Nội đặt mục tiêu mùa giải này rất cao: vô địch V.League, giữ ngôi vua Cúp quốc gia và chơi tốt ở AFC Cup như họ từng vào đến loạt trận chung kết liên khu vực năm 2019. Tuy nhiên, các cầu thủ Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn vì phải chia sức cho CLB và tham gia đội tuyển với mật độ thi đấu dày đặc.

Tương tự, Viettel sau 2 trận ra quân V.League mới có 1 điểm và đang nằm chấp chới ở nửa dưới bảng xếp hạng. HLV Trương Việt Hoàng cũng gặp nhiều ca chấn thương ở những vị trí trụ cột làm cho lối chơi bị ảnh hưởng. Viettel sắp tới sẽ gặp thử thách rất lớn để giữ vị thế của mình.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết