20/09/2023 - 16:56

Nỗ lực để đạt được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp 

Bài, ảnh: Hiển Dương

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thới Lai đã nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nhằm đạt được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư thông thoáng.

Ðến Bộ phận Một cửa của xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, vào một ngày giữa tháng 9-2023, chúng tôi ghi nhận đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) làm việc nghiêm túc, tận tình hướng dẫn người dân. Chị Phạm Thị Thảo, người dân địa phương, nói: “Tôi đến Bộ phận Một cửa của xã làm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân để bổ sung hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tôi được cán bộ hướng dẫn tận tình, thủ tục giải quyết nhanh gọn. Tôi rất hài lòng”.

Người dân điền biểu mẫu tờ khai khi làm thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa UBND huyện Thới Lai.

Ông Lê Tuấn Nhân, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân B, cho biết: “Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, chúng tôi luôn chủ động rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện công khai, minh bạch, đầy đủ các TTHC. Thời gian qua, địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo về CCHC, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của CBCC đối với công tác CCHC, từng bước hiện đại hóa nền hành chính công”.

Tại Bộ phận Một cửa của UBND huyện Thới Lai, CBCC luôn nêu cao tinh thần phục vụ, tập trung giải quyết công việc nhanh, hiệu quả. Anh Trần Tuấn Anh, người dân xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai, kể: “Tôi thường đến Bộ phận Một cửa của UBND huyện để thực hiện TTHC về đất đai, hộ tịch. Tôi khá hài lòng với tinh thần phục vụ của CBCC. Các yêu cầu của người dân được giải quyết nhanh, không mất nhiều thời gian chờ đợi”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Bộ phận Một cửa UBND huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai bộ TTHC, trình tự, thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, yêu cầu, điều kiện, lệ phí, biểu mẫu… Ðồng thời, niêm yết số điện thoại đường dây nóng để người dân, tổ chức phản ánh, kiến nghị khi có nhu cầu. Nhờ đó, chất lượng công tác CCHC trên địa bàn được nâng lên, nhất là việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Từ đầu năm 2023 đến nay, dịch vụ công trực tuyến toàn trình của huyện Thới Lai là 96/280, cấp xã 16/143; toàn huyện có 112 dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện được cung cấp toàn trình, đạt 100%; dịch vụ công trực tuyến một phần của huyện là 184/280, cấp xã 127/143; toàn huyện có 311 dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện cung cấp một phần, đạt 100%. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia của huyện là 69/280, cấp xã là 42/143; tổng toàn huyện là 111/423, đạt 26,24%. Theo đó, hồ sơ TTHC được huyện tiếp nhận trực tuyến toàn trình và một phần là 2.185/6.116, đạt 35,73%.

Nhằm nâng cao hiệu quả CCHC theo đúng mục đích, yêu cầu đề ra, Thới Lai chú trọng tuyên truyền về CCHC bằng nhiều hình thức phong phú: phát hành đĩa CD và tờ bướm về các bộ thủ tục quan trọng; thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBCC làm việc tại Bộ phận Một cửa; tuyên truyền nâng cao năng lực, kỹ năng giao tiếp hành chính khi thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa của CBCC... Ông Nguyễn Thành Út, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, cho biết: “Huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC về trình độ chuyên môn, chính trị, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Chia sẻ bài viết