15/03/2021 - 09:16

Nỗ lực đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người tiêu dùng 

Ngày 15-3, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (QCNTD) năm 2021 với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”, ngành Công Thương đã quyết tâm thực hiện mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.

Hoạt động  tại quầy dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Ngày QCNTD Việt Nam năm 2021 được tổ chức thực hiện trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường, kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng chưa từng thấy đối với nền kinh tế các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, cùng với sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các địa phương và đặc biệt là sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, những năm vừa qua, ngay cả trong năm 2020, năm kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề từ tác động của dịch COVID-19, Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng dương.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Bạch Yến, cán bộ hưu trí ở quận Ninh Kiều, cho rằng, hàng trong nước ngày càng đạt chất lượng cao, không thua kém hàng nước ngoài. Ðặc biệt, ngày càng nhiều mặt hàng nông, thủy sản, tiêu dùng của Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài. Nhưng người tiêu dùng (NTD) trong nước vẫn khó để tiếp cận những mặt hàng đó, dẫn đến tình trạng “đi nước ngoài để mua hàng Việt Nam mang về”. Thiết nghĩ, các doanh nghiệp nên quan tâm hơn đến thị trường nội địa, bởi NTD sẵn sàng chấp nhận chi tiêu để được sử dụng hàng chất lượng do chính doanh nghiệp Việt sản xuất.

Ông Trịnh Ngọc Khá, ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Ninh Kiều, mong muốn, người sản xuất, đầu mối thu mua hàng luôn có trách nhiệm trong việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa. Cơ quan quản lý nhà nước siết chặt trong việc quản lý hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tại TP Cần Thơ, Sở Công Thương là cơ quan đầu mối, chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và với các sở, ban ngành, đơn vị có liên quan để tổ chức, triển khai thực hiện. Kế hoạch hoạt động hưởng ứng Ngày QCNTD Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố diễn ra các hoạt động như: trong tháng cao điểm (tháng 3) thực hiện tuyên truyền, phổ biến bằng việc treo băng rôn trước trụ sở cơ quan và đăng thông tin trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan (vận động các sở, ngành, UBND quận, huyện tham gia), vận động các doanh nghiệp và các siêu thị, trung tâm thương mại tham gia treo băng rôn; trình chiếu khẩu hiệu trên màn hình Led công cộng trên địa bàn thành phố, đăng thông tin trên Cổng thông tin điện tử của thành phố, phối hợp với cơ quan báo, đài đưa, đăng thông tin. Phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hoạt động tập huấn/hội thảo/hội nghị theo chủ đề của năm và các nội dung liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi NTD. Vận động doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện ích tham gia tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn thành phố để tri ân NTD. Vận động doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình cam kết sản xuất và cung ứng hàng hóa, dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì NTD năm 2021.

Bà Nguyễn Kim Cương, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, cho rằng, cùng với hệ thống Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Siêu thị Co.opmart Cần Thơ luôn đảm bảo hàng hóa đạt chất lượng tốt nhất trước khi đến tay NTD. Với tiêu chí luôn tận tâm vì khách hàng, Co.opmart không ngừng nâng cao chất lượng hàng hóa, thông qua việc ra mắt dòng thực phẩm hữu cơ và các sản phẩm nhãn hàng riêng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn quan tâm và hỗ trợ các  sản phẩm địa phương đạt chất lượng cao đưa vào kinh doanh.

Thực tế cho thấy, chỉ khi thực hiện tốt, đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của NTD thì doanh nghiệp mới đạt được thành công. Ðặc biệt, trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay thì việc đảm bảo đáp ứng các QCNTD càng cần phải chú trọng, bởi điều đó quyết định sự tồn tại và thành công của doanh nghiệp.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết