28/06/2022 - 12:15

Nỗ lực chăm lo con em đoàn viên, người lao động 

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022, các cấp công đoàn TP Cần Thơ tích cực huy động nguồn lực; vận động các đơn vị, doanh nghiệp tặng hàng ngàn phần quà cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) vượt khó, học giỏi. Với nhiều gia đình CNVCLĐ khó khăn, những phần quà là sự động viên rất ý nghĩa.

Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ tặng quà con em đoàn viên, CNVCLĐ vượt khó học giỏi.

Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ tặng quà con em đoàn viên, CNVCLĐ vượt khó học giỏi.

Từ sáng sớm, không khí hội trường UBND xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, đã nhộn nhịp khi nhiều học sinh nghèo vượt khó đến tham dự chương trình “Tiếp sức học sinh đến trường”. Tại chương trình, LĐLĐ TP Cần Thơ phối hợp Hội đồng Bùi tộc khu vực Tây Nam Bộ đã tặng 30 chiếc xe đạp, 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi của huyện Phong Điền, quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và quận Bình Thủy.

Nhận được chiếc xe đạp mới, em Lê Hòa Thuận, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Phan Văn Trị rất xúc động. Gia đình Thuận gặp nhiều khó khăn, cha mẹ đều đi làm mướn kiếm sống. Ngay từ nhỏ, Thuận đã ý thức phải nỗ lực học tập thật tốt để có tương lai tươi sáng. Nhiều năm liền, em luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Thương cha mẹ vất vả, hằng ngày, Thuận đến trường bằng chiếc xe đạp cũ, thường bị hư hỏng dọc đường. Thuận bộc bạch: “Hôm nay, nhận được chiếc xe đạp mới, đúng với niềm mơ ước của em bấy lâu. Em rất vui và hứa sẽ cố gắng học tốt để không phụ lòng các cô chú”. Cùng niềm vui với Hòa Thuận, em Đoàn Huỳnh Nhã Uyên, học sinh lớp 7A2, Trường THCS thị trấn Phong Điền, chia sẻ: “Ba em mất sớm, mẹ em phụ việc ở tiệm áo cưới để nuôi em ăn học. Hai mẹ con đang sống cùng với ông bà ngoại. Mấy năm nay, xe đạp em đã cũ, hay hư giữa đường, phải dắt bộ... Hôm nay, nhận được chiếc xe đạp mới, em rất vui”.

Công tác an sinh xã hội được các cấp công đoàn thành phố đặt lên hàng đầu, nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đặc biệt là trong tháng 6 này - Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022. Trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức học sinh đến trường”, LĐLĐ thành phố còn tặng 40 chiếc xe đạp và 20 suất học bổng cho học sinh tại huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt. Tổng trị giá các phần quà khoảng 161 triệu đồng. Trung tuần tháng 6-2022, đoàn cán bộ LĐLĐ thành phố cùng các đơn vị tài trợ đã đến tặng 500 phần quà và xe đạp cho học sinh nghèo, vượt khó tại 8 điểm trường, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố. 

Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ, cho biết: “Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022 đặc biệt hơn mọi năm, khi vừa trải qua giai đoạn rất khó khăn do đại dịch COVID-19, có rất nhiều gia đình kinh tế sụt giảm, cha mẹ là công nhân lao động bị mất việc làm, mất thu nhập dẫn đến các trường hợp trẻ có nguy cơ nghỉ học, vất vả mưu sinh cùng cha mẹ… Thấu hiểu và chia sẻ, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố  chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng góp để tổ chức tặng quà cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn”. Ngoài những phần quà do LĐLĐ thành phố tặng, tại các quận huyện, hoạt động chăm lo cho con em đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn diễn ra sôi nổi. Tại quận Thốt Nốt, từ các nguồn vận động xã hội hóa, LĐLĐ quận tặng 212 phần quà cho con em đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn, với tổng số tiền trên 63 triệu đồng; thăm hỏi và tặng 26 phần quà cho trẻ em, người già tại Trung tâm Chăm sóc người già và trẻ em không nơi nương tựa quận, với trị giá 3,4 triệu đồng. LĐLĐ quận Ninh Kiều tặng 150 phần quà, mỗi phần quà gồm: tập, sữa và tiền mặt, trị giá 500.000 đồng và trao 4.000 quyển tập, trị giá khoảng 40 triệu đồng, cho con đoàn viên, CNVCLĐ trong và ngoài địa bàn quận. Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ tặng 250 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000-300.000 đồng, cho con đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn;… Các công đoàn ngành và tương đương cũng đã tích cực vận động, tặng nhiều phần quà cho con CNVCLĐ.

Theo thống kê sơ bộ của LĐLĐ thành phố, qua hơn 3 tuần tổ chức hoạt động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022, LĐLĐ thành phố cùng công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, CNVCLĐ thành phố tặng 2.033 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000-500.000 đồng), 85 xe đạp, 4.000 quyển tập, 70 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng), với tổng trị giá khoảng 850 triệu đồng. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn thành phố, nhằm góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ; mang lại niềm vui, khuyến khích con em đoàn viên tiếp tục cố gắng học tốt, trở thành người có ích cho xã hội.

Bài, ảnh: KIẾN QUỐC

Chia sẻ bài viết