19/05/2022 - 22:24

Nhọc nhằn hạ đối thủ, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan vào chung kết 

(CTO) - Tối 19-5, trên sân Việt Trì (Phú Thọ), tuyển U23 Việt Nam hạ U23 Malaysia 1-0 ở trận bán kết thứ hai môn bóng đá nam SEA Games 31.

Bước vào trận đấu quan trọng này, HLV Park Hang-seo đưa trở lại sân cả 3 cầu thủ quá tuổi là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Trung vệ Thanh Bình trở lại cùng với Việt Anh, Tiến Long làm lá chắn trước khung thành Văn Toản. Văn Xuân và Văn Đô chơi hai bên cánh. Đá cặp với Tiến Linh là Mạnh Dũng, trong khi Hoàng Anh hỗ trợ phía sau.

Văn Xuân sút bóng dẫn đến chấn thương phải rời sân. Ảnh: zing

Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc nhanh, kiểm soát thế trận để dồn ép đối thủ lùi sâu về phần sân nhà. U23 Malaysia chủ yếu chơi phòng ngự số đông nhằm cản phá các phương án tấn công của đội chủ nhà.

Dù chơi tấn công kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng U23 Việt Nam có rất ít khoảng trống để xử lý bóng trước sự áp sát nhanh của đối thủ. Suốt hiệp 1, U23 Việt Nam chỉ tạo được 2 pha bóng thật sự nguy hiểm về phía khung thành của Malaysia, với 2 cú dứt điểm của Tiến Linh nhưng bóng đi không chính xác.

Cầu thủ Malaysia cản phá quyết liệt cú sút của Tiến Linh. Ảnh: zing

Hiệp 2 diễn ra với sự áp đảo hoàn toàn của các cầu thủ Việt Nam, nhưng vấp phải sức kháng cự quyết liệt của U23 Malaysia. Một thế trận chắc chắn và đầy thận trọng của cả hai đội, nên hầu như không có cú dứt điểm đáng kể nào trong hiệp 2.

Không ghi được bàn thắng nào trong suốt 90 phút, hai đội bước vào 2 hiệp phụ.

Thế cân bằng vẫn được giữ đến phút 110 của trận đẩu, cho đến khi Hùng Dũng thực hiện quả đá phạt. Một cú câu bóng vào vòng cấm địa của tiền vệ đội trưởng đúng tầm để Tiến Linh bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tiến Linh (giữa) vỡ oà niềm vui sau bàn thắng. Ảnh: zing

Hùng Dũng miệt mài suốt 120 phút. Ảnh: zing

Giành chiến thắng 1-0, U23 Việt Nam vào chung kết gặp U23 Thái Lan, đội đã có chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia ở trận bán kết 1.

U23 Thái Lan cũng trải qua trận cầu khó khăn kéo dài 120 phút mới giành chiến thắng. Những phút cuối trận đấu này diễn ra căng thẳng khi cầu thủ hai đội lao vào nhau dẫn đến 4 thẻ đỏ được trọng tài rút ra để phạt 1 cầu thủ Thái Lan và 3 cầu Indonesia.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Thái Lan diễn ra lúc 19 giờ ngày 22-5.

N.MINH

Chia sẻ bài viết