20/03/2014 - 20:22

Nhiều hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất” năm 2014

Để “Chiến dịch Giờ trái đất” năm 2014 đạt hiệu ứng tích cực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp với các ngành hữu quan thành phố đã và đang triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động đến các hộ gia đình, cơ sở sản xuất và kinh doanh trên địa bàn thành phố. Đây là cơ sở, giúp người dân và các đơn vị sản xuất kinh doanh hiểu biết thêm về ý nghĩa của “Chiến dịch Giờ trái đất” từ đó tích cực hưởng ứng chiến dịch trong ngày 29-3 tới.

 Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp với các hội, đoàn thể vận động  người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất”.

Năm 2014, “Chiến dịch Giờ trái đất” sẽ được phát động với quy mô rộng khắp thành phố. Theo đó, mỗi quận, huyện sẽ chọn một địa điểm tiêu biểu để làm điểm triển khai thực hiện chiến dịch. Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, để “Chiến dịch Giờ trái đất” năm 2014 mang lại hiệu quả thiết thực, tác động tốt đến ý thức tiết kiệm điện của người dân, ngay từ đầu tháng 3, công ty đã triển khai kế hoạch phối hợp với các hội, đoàn thể tuyên truyền các chủ trương, chính sách và các giải pháp tiết kiệm điện đến các hộ gia đình và các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố. Từ đó, khuyến khích và vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất” bằng việc tắt các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút) trong ngày 29-3. Song song đó, Công ty sẽ phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan thành phố và UBND các quận, huyện phát động tuyên truyền “Chiến dịch Giờ trái đất” trên hệ thống phát thanh hằng ngày của địa phương đến các tổ dân phố, cụm dân cư… Năm 2014, “Chiến dịch Giờ trái đất” có nhiều hoạt động chính như: tuyên truyền, cổ động, treo băng rôn hay cờ phướn trước trụ sở làm việc của các cơ quan, trường học và trên các đường phố chính tại các quận, huyện. Tuy nhiên, để chiến dịch sâu sát thực tế trong dân, Công ty Điện lực TP Cần Thơ sẽ phối hợp với các đoàn thể tại các địa phương tổ chức phát tờ rơi, phổ biến các thông tin và ý nghĩa của việc tiết kiệm năng lượng đến tận hộ gia đình, khuyến khích hội viên tại các đoàn thể vận động người dân trong khu vực, ấp… tích cực hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất” năm 2014. Ngành điện còn phối hợp với Thành đoàn TP Cần Thơ và các đoàn trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố vận động đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia tuần hành bằng xe đạp tại khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ, tại công viên Lưu Hữu Phước và trên các tuyến đường chính trong nội ô quận Ninh Kiều trong ngày diễn ra sự kiện “Chiến dịch Giờ trái đất” 29-3 tới. Ngoài ra, ngành điện cùng các sở, ngành hữu quan còn tích cực vận động các đơn vị kinh doanh như: nhà hàng, khách sạn… tham gia hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất” trước và trong ngày 29-3. Với các hoạt động đầy thiết thực trên, hy vọng “Chiến dịch Giờ trái đất” năm 2014 sẽ góp phần đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hằng ngày của người dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Đào, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Ba Láng, quận Cái Răng, cho biết: Hội Phụ nữ sẵn sàng tham gia hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất” năm 2014; tuyên truyền, vận động hội viên, hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường tắt các thiết bị điện không cần thiết sử dụng trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút) để hưởng ứng sự kiện “Chiến dịch Giờ trái đất”. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Đào, để thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện của thành phố, thời gian qua, Hội Phụ nữ đã và đang phổ biến nhiều cách làm hay trong sử dụng điện hằng ngày như: hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm, thực hiện mô hình chương trình “Giờ trái đất” vào mỗi tuần nhằm khuyến khích chị em “Không sử dụng điện trong 1 giờ” để tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí sinh hoạt trong gia đình.

Ông Nguyễn Tấn Lạc, Phó Trưởng phòng Giám sát mua bán điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: “Chiến dịch Giờ trái đất” nhằm truyền tải thông điệp về lợi ích của việc thực hành tiết kiệm điện đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần tác động đến nhận thức về tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng đối với biến đổi khí hậu và môi trường sống vì sự phát triển bền vững của đất nước. Để chương trình phát huy hiệu quả, tạo sức lan tỏa rộng trong cộng đồng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ sẽ tích cực phối hợp với các sở ngành hữu quan tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố. Với các hoạt động thiết thực trước giờ diễn ra “Chiến dịch Giờ trái đất” sẽ góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường sống, chống biến đổi khí hậu… trong cộng đồng dân cư.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết