17/07/2021 - 07:33

Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 

(CT) - Ngày 16-7-2021, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN phường An Thới, quận Bình Thủy tổ chức tặng 475 phần quà cho hộ nghèo, hộ bán vé số dạo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mỗi phần quà trị giá 90.000 đồng, do địa phương vận động xã hội hóa. Cùng ngày, phường Bình Thủy cũng tổ chức tặng 140 phần quà cho hộ nghèo, bán vé số dạo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, do phường vận động xã hội hóa. Tại UBND phường Long Tuyền, đại diện Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất - Thương mại – Dịch vụ Kim Minh (Khu du lịch Hoài An) ở khu vực Bình Phó B, phường Long Tuyền trao 20 triệu đồng hỗ trợ bếp ăn do Hội Người cao tuổi và Hội LHPN phường trực tiếp nấu cơm phục vụ lực lượng trực tại 12 chốt kiểm tra, tuyên truyền và xử lý việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường.

Hộ nghèo, người bán vé số dạo bị ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn phường An Thới nhận quà hỗ trợ. Ảnh: X.ĐÀO

Hộ nghèo, người bán vé số dạo bị ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn phường An Thới nhận quà hỗ trợ. Ảnh: X.ĐÀO

* Ngày 16-7, Hội LHPN thị trấn Thới Lai cho biết, tính đến nay, “Chợ 0 đồng” đã nhận được 36,6 triệu đồng tiền mặt, 3 tấn gạo và nhiều loại nhu yếu phẩm như: nước mắm, nước tương, muối, đường, bột ngọt, mì gói, rau củ quả, hột gà, sữa… Các thành viên đã phát 437 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thị trấn. Ngoài ra, “Chợ 0 đồng” cũng đã hỗ trợ cho một số hộ nghèo, cận nghèo ở các xã Trường Thắng, Thới Tân và hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly y tế tại nhà ở xã Thới Tân, Đông Bình, Trường Xuân và Định Môn.

Các thành viên tham gia “Chợ 0 đồng” hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tận nhà hộ dân khó khăn ở thị trấn Thới Lai. Ảnh: CTV

Các thành viên tham gia “Chợ 0 đồng” hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tận nhà hộ dân khó khăn ở thị trấn Thới Lai. Ảnh: CTV

“Chợ 0 đồng” do Hội LHPN thị trấn phối hợp với Đoàn thanh niên và Công đoàn thị trấn tổ chức được khởi động từ ngày 2-7, tại Trường Tiểu học Thị trấn Thới Lai, hoạt động vào ngày thứ 7 và chủ nhật hằng tuần. Đến nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên “Chợ 0 đồng” của thị trấn đã chuyển sang hình thức “cấp phát trực tiếp” đến hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

* Nhằm chia sẻ khó khăn với các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong 2 ngày 15 và 16-7, Ủy ban MTTQVN phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng tổ chức trao 327 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho các hộ bán vé số dạo, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn phường. Mỗi phần quà trị giá 130.000 đồng. Tính chung, tổng trị giá các phần quà hơn 42 triệu đồng, do địa phương vận động xã hội hóa. 

Người dân đến nhận quà hỗ trợ tại UBND phường Hưng Thạnh. Ảnh: CTV

Người dân đến nhận quà hỗ trợ tại UBND phường Hưng Thạnh. Ảnh: CTV

* Một số nhà hảo tâm ở khu vực Tân Xuân, phường Trường Lạc, quận Ô Môn đã đóng góp thực hiện gian hàng 0 đồng, phía trước quán cà phê của một hộ dân ở khu vực Tân Xuân, cách chợ Ba Se khoảng 100m.

Gian hàng gồm các loại rau, củ quả, gạo, cá… Những mặt hàng này do những nhà hảo tâm ủng hộ nhằm chia sẻ khó khăn với những người nghèo do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Chị Nguyễn Thị Thúy, người dân ở phường Trường Lạc, cho biết: “Tôi kiếm sống bằng nghề bán vé số dạo. Mấy ngày nay, do dịch bệnh, tôi không còn bán, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nhờ có gian hàng 0 đồng, gia đình tôi đã có miếng ăn, sống qua ngày”.

NHÓM  PV

Chia sẻ bài viết