04/11/2017 - 09:54

Nhật ra mắt đội đặc nhiệm nữ bảo vệ bà Trump 

Sở cảnh sát Tokyo vừa thành lập một đội đặc nhiệm nữ để bảo vệ Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và các nữ quan chức khác đến thăm nước này, gồm cả “Đệ nhất ái nữ” Ivanka Trump. Bà Melania sẽ cùng Tổng thống Donald Trump đến Nhật Bản vào ngày 5-11 trong chuyến thăm 2 ngày, còn cô Ivanka đã tới Tokyo hôm 2-11.

Truyền thông Nhật Bản cho biết đội đặc nhiệm nữ được thành lập nhân chuyến thăm này là một phần trong kế hoạch chuẩn bị và huấn luyện cho Thế vận hội Mùa hè 2020, sẽ được tổ chức tại Tokyo. Ngày 1-11, các nữ cảnh sát trong trang phục vest đen và áo sơ mi trắng đã thực hành diễn tập ở phía trước Cung điện Hoàng gia để ra mắt giới truyền thông (ảnh).

Nhà phân tích Jonathan Wackrow, cựu nhân viên của Mật vụ Mỹ từng có mặt trong đơn vị bảo vệ tổng thống nhận định, bằng cách cung cấp đơn vị bảo vệ như thế này, lực lượng thực thi pháp luật nước sở tại đã thể hiện sự tôn trọng mà không gây xáo trộn, dù nhiệm vụ bảo vệ yếu nhân vẫn sẽ do Mật vụ Mỹ đảm trách.

Đài truyền hình NHK cho biết Sở cảnh sát Tokyo dự kiến triển khai hơn 10.000 nhân viên để bảo đảm an ninh khi Tổng thống Mỹ ở thăm Nhật Bản. Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 5 nước châu Á của ông, trước khi tới Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

T.TRÚC (Theo CNN, ABC News)

Chia sẻ bài viết