12/04/2008 - 09:52

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển:

Nhanh chóng tháo gỡ khó khăn hoàn thành thí điểm mô hình Trường Trung học phổ thông kỹ thuật

(CT)- Chiều 11-4-2008, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã làm việc với Trường Trung học phổ thông Kỹ thuật (THPTKT) Trần Ngọc Hoằng, huyện Cờ Đỏ.

Sau 3 năm triển khai chương trình thí điểm mô hình trường THPT KT tại Trường THPT KT Trần Ngọc Hoằng, trường đã gặp nhiều khó khăn, như: cơ sở vật chất chưa đáp ứng được yêu cầu của mô hình phổ thông kỹ thuật; chưa tách được cấp 2 ra khỏi cấp 3; chưa có đủ giáo viên dạy các môn kỹ thuật, chưa có chế độ cho giáo viên kiêm nhiệm... Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng rất lo lắng vì sợ học sinh học chương trình phổ thông kỹ thuật không đủ sức thi vào các trường đại học...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đánh giá cao những nỗ lực của hội đồng sư phạm trường và Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã vượt khó để thực hiện mô hình thí điểm. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Trường THPT KT Trần Ngọc Hoằng cần phối hợp với địa phương, ngành giáo dục và ban chỉ đạo hướng dẫn thực hiện thí điểm (Bộ Giáo dục và Đào tạo) để tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

L.G

Chia sẻ bài viết