06/07/2020 - 14:46

Nhận diện bệnh viêm túi lệ gây mù mắt 

(CTO) - Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ vừa điều trị thành công cho bệnh nhân 71 tuổi ở tỉnh Kiên Giang, bị một khối u thịt nhỏ dưới vùng mắt.

Khối áp xe túi lệ thoạt nhìn như nốt mụn thịt to, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe mắt.

Bệnh nhân N.T.C. bị chảy nước mắt sống thường xuyên, mắt cộm xốn, đau nhức, đã đi khám bệnh ở y tế địa phương nhưng chưa khỏi. Cách nay 2 tháng, cô C. đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ, được bác sĩ chẩn đoán tình trạng viêm túi lệ, đồng thời tư vấn phải uống thuốc một thời gian để mủ gom lại rồi mới tiến hành mổ cắt bỏ áp xe.

Cô C. kiên trì uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngày 3-7, bác sĩ CKI Trần Việt Hùng tiến hành phẫu thuật, nạo vét hết mủ trong túi lệ, ngăn chặn tái phát cho người bệnh. Sau mổ, bệnh nhân không còn đau nhức mắt, ngưng chảy nước mắt.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật.

Theo bác sĩ, viêm túi lệ dẫn đến áp xe là hậu quả của quá trình viêm nhiễm cấp tính ở túi lệ và tổ chức xung quanh vùng túi lệ, hoặc bị viêm nhiễm do một bệnh lý khác của cơ thể ảnh hưởng đến như viêm xoang mũi. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nhiễm trùng mắt. 

Bác sĩ khuyến cáo, khi bị viêm mắt, chảy nước mắt thường xuyên, có cảm giác cộm dưới vùng mắt, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, điều trị kịp thời, tránh biến chứng có thể làm giảm thị lực, thậm chí mù mắt.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết