24/08/2022 - 16:19

Nhận biết sớm dấu hiệu trẻ tự kỷ 

Hiện nay, trên thế giới số lượng trẻ em và người lớn mắc chứng tự kỷ ngày một gia tăng. Tại Việt Nam, hiện nay chưa có thống kê cụ thể, nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, số lượng trẻ tự kỷ đang gia tăng qua từng năm. Đặc biệt, có nhiều trẻ bị hội chứng tự kỷ mà bản thân gia đình không biết nên không được can thiệp, điều trị kịp thời. Do vậy, vấn đề trẻ tự kỷ ở nước ta là một vấn đề cần được quan tâm của gia đình và toàn xã hội.

Trẻ mắc hội chứng tự kỷ thường có nhiều rối loạn gồm cả những khiếm khuyết về tương tác xã hội, về sự phát triển hành vi, ngôn ngữ. Hội chứng này ngày càng trở thành mối đe dọa đối với sự phát triển của trẻ, đồng thời cũng gây ra nhiều lo lắng cho các bậc cha mẹ. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu của trẻ bị mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ để đưa ra phương pháp can thiệp kịp thời, giúp trẻ tránh khỏi những hệ quả nghiêm trọng; trẻ sớm hòa nhập với cuộc sống xung quanh và được phát triển một cách bình thường.

Do vậy, vào 8h30 Thứ bảy, ngày 27-8-2022, tại Trường Mầm non Ngôi Sao 2 & Tiểu học Ngôi Sao (đường A2, KDC Hưng Phú 1, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ), Công ty CP MK phối hợp Công Ty TNHH Đầu Tư Vương Tấn tổ chức Hội thảo “Nhận biết sớm dấu hiệu trẻ tự kỷ”.

Hội thảo mang đến sự chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành về các dấu hiệu nhận biết trẻ tự kỷ, qua đó đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bậc cha mẹ đang quan tâm tới vấn đề rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ. Hội thảo còn góp phần giúp cho cộng đồng có cái nhìn khoa học và chính xác về hội chứng này, giúp trẻ có cơ hội được can thiệp, được chăm sóc giáo dục hòa nhập sớm nhất, tốt nhất.

Chương trình HỘI THẢO NHẬN BIẾT SỚM DẤU HIỆU TRẺ TỰ KỶ

-Diễn ra lúc 8h30 ngày 27-8-2022 tại TRƯỜNG MẦM NON NGÔI SAO 2 & TIỂU HỌC NGÔI SAO (mở cửa tự do)

- Địa chỉ: Đường A2, KDC Hưng Phú 1, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Quý phụ huynh có thể đăng ký tham gia trực tiếp qua link: https://bit.ly/NHANBIETSOM-DAUHIEUTRETUKY

Đặc biệt, Hội thảo còn dành tặng 200 phần quà tặng bao gồm: 01 bình nước thủy tinh cho bé và 01 suất ĐÁNH GIÁ VỚI CHUYÊN GIA. Qua đó, các bé sẽ được:

+ Đánh giá tình trạng trẻ;

+ Tham vấn tâm lý, trao đổi, đưa ra lời khuyên trong việc chăm sóc trẻ;

+ Các biện pháp hỗ trợ, cách phối hợp giữa gia đình và trường học;

+ Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho trẻ;

+ Sắp xếp lớp phù hợp khả năng khi được can thiệp sớm.

Ngoài ra, Chương trình hội thảo cũng được Livestream tại Fanpage Trường Mầm Non Và Tiểu Học Ngôi Sao vào lúc 8h30 ngày 27-08-2022.

Mọi thông tin chi tiết, Quý phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp qua Fanpage hoặc Hotline: 0377 41 5678 và 0353 41 5678

Chia sẻ bài viết