30/09/2025 - 06:02

Người tiêu dùng ưu tiên mua sắm các sản phẩm có dung tích lớn 

(CT) - Khảo sát từ Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho thấy, hành vi mua sắm của người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên sản phẩm hóa phẩm dung tích lớn để tiết kiệm chi phí, vừa giảm tần suất đi mua sắm. Từ đó, Saigon Co.op đưa vào danh mục ưu đãi đến 50% loạt sản phẩm như nước rửa chén, lau sàn, nước giặt xả, tẩy toilet, sữa tắm, dầu gội, dầu xả… từ các thương hiệu uy tín như Comfort, Downy, Omo, Ariel, VIM, Clear, Pantene… có dung tích từ 3 lít trở lên, giúp khách hàng có thể tiết kiệm từ 20.000 đồng đến hơn 100.000 đồng so với mức giá thông thường.

Khách hàng mua sắm sản phẩm nhãn hàng riêng tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Saigon Co.op còn đầu tư phát triển sản phẩm hàng nhãn riêng. Với lợi thế chuỗi cung ứng, quan hệ đối tác lâu dài với nhà sản xuất, cùng nhãn hàng riêng giúp hệ thống vừa duy trì giá ổn định, vừa kiểm soát chất lượng hàng hóa. Chương trình này đặc biệt có lợi cho các hộ gia đình đông thành viên, cơ sở kinh doanh dịch vụ, đồng thời gắn với xu hướng tiêu dùng xanh như mua dung tích lớn giảm bao bì nhựa, hạn chế rác thải sinh hoạt.

Nhãn hàng riêng của Saigon Co.op ra đời từ năm 2024, đến nay đã phát triển thành 3 dòng sản phẩm, gồm: Co.op Happy (tiết kiệm), Co.op Select (phổ thông) và Co.op Finest (cao cấp). Hiện hệ thống Saigon Co.op đang phân phối hơn 2.000 mã hàng nhãn riêng, ngành hàng đa dạng như may mặc, hóa mỹ phẩm, gia dụng, thực phẩm... phục vụ đầy đủ nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong cuộc sống hằng ngày.

Theo báo cáo kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2025 của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,25% so với cùng kỳ, trong khi thu nhập khả dụng của nhiều hộ gia đình chỉ tăng nhẹ. Điều này khiến người tiêu dùng thận trọng hơn, ưu tiên hàng thiết yếu, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết