10/04/2023 - 21:12

Người phụ nữ neo đơn mong có tiền chữa bệnh 

 Bài, ảnh:  XUÂN ĐÀO

Bà Trần Thị Cúc (68 tuổi, ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) một mình bươn chải bán vé số dạo. Cuộc sống vốn rất khó khăn, vậy mà mới đây, bà Cúc đi khám bệnh và phát hiện bị ung thư gan. Hiện tại, bà Cúc không nơi nương tựa, nhờ vào sự đùm bọc của bà con hàng xóm và các nhà hảo tâm.   

Bụng của bà Trần Thị Cúc ngày càng to.

Không nhà ở, bà Cúc được bạn bè bán vé số cho tá túc chung sống trong căn nhà nhỏ ở phường Cái Khế. Hằng ngày, ngoài việc bán vé số dạo, bà nhận làm thuê để đóng tiền nhà trọ và tự trang trải các khoản chi phí. Ðầu tháng 3-2023, toàn thân bà Cúc bỗng đau nhức, không đi tiêu được, bụng trướng lên, tay chân sung phù, đi đứng khó khăn. Bà Cúc đi khám tại Bệnh viện Ða khoa Tâm Minh Ðức và Bệnh viện Ða khoa Trung ương Cần Thơ. Bác sĩ chẩn đoán bà Cúc mắc u gan (T) nghi K gan dạng thâm nhiễm; xơ gan mất bù...      

Bà Cúc thều thào kể: “Trước đây tôi sống cùng cha mẹ nuôi ở phường Cái Khế. Khi cha mẹ nuôi qua đời, tôi không nhà cửa, lại không biết chữ nên sinh sống bằng việc bán vé số dạo và làm thuê. Sau đó, tôi lưu lạc đến Vũng Tàu làm thuê, rồi tiếp tục bán vé số một thời gian nhưng không đủ sống. Tôi trở lại phường Cái Khế, tiếp tục bán vé số dạo khoảng 3 năm nay. Giờ phát hiện bị ung thư gan, tôi không biết phải xoay xở ra sao”.   

Ông Tống Nam Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Cái Khế,  cho biết: “Hoàn cảnh bà Trần Thị Cúc rất đáng thương. Hiện tại, bà có người con trai 19 tuổi đang sống ở Vũng Tàu nhưng cũng mắc bệnh thận, không khả năng lao động nên chẳng giúp được gì cho bà. Bà Cúc không có giấy tờ tùy thân, không nhà ở, không có hộ khẩu tạm trú... Hiện nay, bà Cúc bị bệnh, không còn khả năng đi bán vé số. Rất mong các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm mở rộng vòng tay cứu giúp để bà Cúc có tiền chữa bệnh, sớm vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này”.

Chia sẻ bài viết