22/05/2017 - 10:44

Đảng bộ phường Phước Thới

Nghiêm túc xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Đảng bộ phường Phước Thới, quận Ô Môn có 26 chi bộ, với 438 ĐV. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII (NQTW4 khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, thời gian qua, Đảng ủy phường đã triển khai quán triệt, kiểm điểm nghiêm túc và tổ chức cho tất cả cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) cam kết thực hiện. Qua đó, đội ngũ CB, ĐV đã chuyển biến nhận thức, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống và ra sức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tất cả đảng viên, công chức phường Phước Thới đều cam kết thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. 

Quán triệt chương trình, kế hoạch của Thành ủy Cần Thơ và Quận ủy Ô Môn, Đảng ủy phường Phước Thới đã ban hành kế hoạch thực hiện NQTW4 khóa XII với những giải pháp cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Theo đồng chí Nguyễn Văn Thiệt, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường, Đảng ủy đã tổ chức 2 hội nghị quán triệt, học tập, triển khai thực hiện NQTW4 khóa XII kết hợp với triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW (Chỉ thị 05) của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 99,44 ĐV. Hầu hết ĐV học tập nghiêm túc, thể hiện rõ là sau đợt học tập, các ĐV nâng cao nhận thức, viết bài thu hoạch đạt yêu cầu, trong đó đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng ủy cũng chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phường tổ chức 6 cuộc tuyên truyền NQTW4 và Chỉ thị 05 cho 267 cán bộ ngoài Đảng, đoàn viên, hội viên.

Theo đồng chí Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, đến nay, Đảng ủy đã chỉ đạo tất cả ĐV và 192 CB ngoài Đảng viết đăng ký thực hiện Chỉ thị 05, cam kết thực hiện NQTW4 khóa XII và Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của CB, ĐV (Quy định số 55). Hầu hết CB, ĐV đều đăng ký, cam kết thực hiện nghiêm túc, gắn với thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng chí Trần Văn Dân, ĐV, Chủ tịch Hội Nông dân phường, bộc bạch: "Tôi cam kết tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống không có biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; gương mẫu chấp hành và vận động người thân, hội viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào cách mạng tại địa phương. Tôi sẽ nỗ lực hơn trong công tác, cùng Hội Nông dân phường đẩy mạnh hỗ trợ về vốn, khoa học kỹ thuật giúp nông dân phát triển kinh tế, chuyển đổi mô hình sản xuất, cải tạo vườn tạp, đẩy mạnh chăn nuôi để vươn lên thoát nghèo, nâng cao đời sống…".

14 năm làm Bí thư Chi bộ khu vực Thới Ngươn A, đồng chí Nguyễn Hữu Đức đã lãnh đạo CB, ĐV và nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào, chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Đức nói: "Là người đứng đầu chi bộ, tôi cam kết không biểu hiện suy thoái; luôn trau dồi phẩm chất, đạo đức, lối sống; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình; tiền phong, gương mẫu trong công tác; thường xuyên nắm bắt tư tưởng của CB, ĐV để giáo dục, uốn nắn khi có biểu hiện vi phạm; gần gũi với nhân dân để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào cách mạng của địa phương. Đặc biệt, hiện nay, trong khu vực còn 19 hộ nghèo. Tôi cùng các đồng chí trong chi bộ sẽ đề ra nhiều giải pháp giúp nhân dân phát triển kinh tế, giới thiệu việc làm, phấn đấu trong nhiệm kỳ 2017-2020 tất cả các hộ đều thoát nghèo…". Theo đồng chí Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, thời gian tới, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của CB, ĐV, kịp thời phát hiện, uốn nắn, chấn chỉnh những trường hợp thực hiện chưa tốt, biểu hiện vi phạm để Đảng bộ phường không có CB, ĐV có biểu hiện suy thoái.

Cùng với tổ chức quán triệt, học tập và tổ chức cho CB, ĐV ký cam kết thực hiện, cuối năm 2016, Đảng ủy phường Phước Thới đã nghiêm túc kiểm điểm theo NQTW4 khóa XII. Đồng chí Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, cho biết: Qua kiểm điểm, đối chiếu 27 biểu hiện suy thoái trong NQTW4 khóa XII, tập thể Đảng ủy, các chi bộ và CB, ĐV không có trường hợp biểu hiện suy thoái. Tuy nhiên, Đảng ủy phường cũng thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế như: công tác tự phê bình và phê bình của một số CB, ĐV chưa tự giác; chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là sinh hoạt chuyên đề của một vài chi bộ còn hạn chế; việc chỉ đạo lập lại trật tự kỷ cương đô thị chưa quyết liệt nên còn xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường; chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, nhất là phát triển kinh tế nông nghiệp còn lúng túng; chỉ đạo vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế chưa bền vững. "Những hạn chế, khuyết điểm này, Đảng ủy đã đề ra biện pháp, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm trong năm 2017" – đồng chí Trần Văn Hiệp khẳng định quyết tâm của Đảng ủy phường. 

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết