02/01/2014 - 22:21

Nghiêm chỉnh thực hiện “7 không, 7 phải” khi tham gia lưu thông

Cán bộ Trường THPT Thới Lai (bìa trái) hướng dẫn học sinh thực hiện cam kết "7 không, 7 phải".

Để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người dân khi tham gia lưu thông, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Ban An toàn giao thông huyện Thới Lai ban hành giấy cam kết gởi một số trường học và người dân trong huyện với nội dung "7 không, 7 phải". Cụ thể "7 phải" gồm: tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe; điều khiển xe đi đúng phần đường, làn đường; chấp hành tín hiệu đèn và biển báo hiệu giao thông; chú ý quan sát khi qua đường, dùng đèn báo hiệu khi rẽ trái, rẽ phải hoặc vượt xe khác; đội mũ bảo hiểm đúng chất lượng khi đi mô tô, xe gắn máy; phát đèn báo hiệu khi hành trình vào ban đêm đối với phương tiện thủy nội địa; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Còn "7 không" gồm: không để con em trong gia đình chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe điều khiển ô tô, mô tô, xe gắn máy; không điều khiển ô tô, mô tô, xe gắn máy khi có rượu bia; không phóng nhanh, vượt ẩu, đi lấn phần đường; không chiếm dụng lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, phơi các sản phẩm nông nghiệp; không để con em vui chơi thể thao hay các hoạt động khác trên đường giao thông; không lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, hành lang bảo vệ luồng giao thông đường thủy nội địa; không tham gia đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng trên đường.

Thầy Lê Thanh Long, Bí thư Đoàn Trường THPT Thới Lai, cho biết: "Khi nhận giấy cam kết thực hiện 7 không, 7 phải, nhà trường phổ biến đến từng học sinh, hướng dẫn các em về vận động gia đình chấp hành tốt. Song song đó, trường quan tâm thực hiện "Cổng trường an toàn giao thông", giúp học sinh có ý thức hơn trong việc chấp hành tốt quy định về an toàn giao thông, bảo đảm an toàn cho mình và người khác".

Theo Thượng tá Nguyễn Hữu Đẳng, Phó trưởng Công an huyện Thới Lai, thời gian qua, Ban an toàn giao thông huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ bằng nhiều hình thức để người dân hiểu và thực hiện nghiêm các quy định trên, tổ chức các buổi chiếu phim lưu động về những nội dung này ở khu dân cư, trường học... Ngoài ra, Cảnh sát giao thông huyện còn phối hợp với các lực lượng khác tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, nhất là những đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Qua đó, huyện cơ bản kiềm chế tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự. Thượng tá Nguyễn Hữu Đẳng cho biết: "Để thực hiện tốt các kế hoạch của cấp trên và đơn vị đề ra, sắp tới, công an huyện sẽ mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông vào những dịp lễ, Tết, để người dân yên tâm vui chơi. Đơn vị sẽ đề ra những biện pháp phù hợp tình hình từng địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân, cố gắng giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông ở địa phương".

Bài, ảnh: KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết