21/08/2024 - 09:11

Nghĩa tình họ Trần thành phố Cần Thơ 

“Những học trò như chúng cháu rất xúc động khi nhận được những phần quà hết sức ý nghĩa này. Ðây sẽ là nguồn động lực to lớn động viên, khích lệ chúng cháu tiếp tục cố gắng để tiến xa hơn nữa trên con đường học tập. Chúng cháu xin cám ơn Hội đồng Họ Trần TP Cần Thơ và xin hứa sẽ cố gắng học tập, đạt được nhiều thành tích hơn nữa”.

Ông Trần Quốc Trung, nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ và ông Trần Công Chánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, khen thưởng học sinh họ Trần TP Cần Thơ có thành tích học tập xuất sắc.

Đó là những lời chia sẻ chân tình của em Trần Thị Lụa, học sinh Trường THCS Vĩnh Bình (huyện Vĩnh Thạnh), trong buổi họp mặt khen thưởng học sinh xuất sắc, giỏi và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Hội đồng Họ Trần TP Cần Thơ tổ chức. Cũng như Lụa, nhiều em học sinh có mặt trong buổi họp mặt đều háo hức, vui mừng trước sự quan tâm của các ông bà, cô chú trong tộc họ, nhất là Hội đồng Họ Trần thành phố, để các em có những phần quà ý nghĩa trước thềm năm học mới. Qua tổng kết từ chi hội họ Trần ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố, Hội đồng Họ Trần TP Cần Thơ đã biểu dương, khen thưởng 18 học sinh xuất sắc, 27 học sinh giỏi và hỗ trợ học bổng, xe đạp cho 41 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Tổng trị giá tiền mặt, hiện vật trao tặng đợt này gần 150 triệu đồng.

Có con gái là bé Trần Trân, chuẩn bị vào lớp 2, Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Ninh Kiều), được khen thưởng vì thành tích học tập xuất sắc, vợ chồng anh Trần Vũ đến dự từ rất sớm và háo hức chụp cùng con những tấm ảnh lưu niệm nhân sự kiện rất ý nghĩa này. Tương tự, vợ chồng anh Trần Quốc Huy, ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, dẫn 2 con trai, đều là học sinh xuất sắc, đến họp mặt với tinh thần phấn khởi. Anh Huy luôn nhắn nhủ hai con rằng, đây là phần thưởng của các ông bà, cô chú họ Trần dành cho con cháu họ Trần biết phấn đấu trong học tập.

Những em học sinh họ Trần có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt được tặng học bổng tại buổi lễ thì bày tỏ niềm xúc động trước tình cảm của dòng họ. Em Trần Thế Duy, học sinh ở phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, nói rằng em rất mừng khi được Hội đồng Họ Trần TP Cần Thơ trao học bổng và tiếp thêm động lực để em nỗ lực hơn nữa trong những năm học tới. Duy mong muốn các bạn họ Trần có hoàn cảnh khó khăn giống em cũng sẽ được tiếp sức trong thời gian tới.

Hội đồng Họ Trần TP Cần Thơ chỉ mới tổ chức đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029 vào cuối tháng 3, theo nguyện vọng đa số dòng họ Trần đang sống trên địa bàn thành phố. Đây là bước ngoặt đánh dấu nỗ lực, cố gắng của các thành viên Hội đồng lâm thời Họ Trần TP Cần Thơ trong việc đoàn kết, tập hợp các gia đình tộc Trần tham gia hội. Hội đồng Họ Trần TP Cần Thơ xác định mục tiêu xây dựng dòng họ “đoàn kết, tương thân, tương ái, phát triển bền vững”, luôn luôn giữ vững và phát huy truyền thống lịch sử tổ tiên họ Trần, phát huy “Hào khí Đông A” đáng tự hào. Buổi họp mặt khen thưởng học sinh giỏi, xuất sắc, tặng học bổng học sinh vượt khó học tốt họ Trần chính là hoạt động mở đầu, hiện thực hóa các mục tiêu đặt ra tại đại hội.

Ông Trần Thành Nghiệp, Chủ tịch Hội đồng Họ Trần TP Cần Thơ, cho biết: Hoạt động này nhằm cổ vũ, khuyến khích con cháu họ Trần trên địa bàn thành phố, trong khả năng Hội đồng Họ Trần TP Cần Thơ vận động hỗ trợ được. Đây là hoạt động đầu tiên nhưng cũng có thể kéo dài đến những năm sau. Hoạt động theo dạng xã hội, mà cụ thể hơn là trong dòng tộc, nhằm khuyến khích các cháu học tốt hơn, đồng thời hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn không bỏ dở việc học.

Bài, ảnh: DUY KHÔI

 

Chia sẻ bài viết