07/12/2023 - 07:44

Nghèo khó lại bệnh nan y 

Hoàn cảnh gia đình ông Lý Sung ở ấp Thới Thuận, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, rất khó khăn. 3 trong 4 thành viên của gia đình mắc phải những căn bệnh khác nhau, làm suy kiệt sức khỏe. Gia cảnh nghèo khó, không có tiền thang thuốc nên ông Lý Sung và các thành viên trong gia đình đành chịu đựng bệnh tật...

Nhóm từ thiện của cô Kim Hương, Trường Đại học Cần Thơ đến thăm, tặng quà gia đình ông Lý Sung.

Chỉ mới 50 tuổi, nhưng trông ông Lý Sung già hơn tuổi rất nhiều. Ông bị mất 1 chân do căn bệnh tiểu đường biến chứng thần kinh ngoại biên. Huyết áp ông thất thường, đã vậy lại bị bệnh động kinh, co giật. Ông Lý Sung bộc bạch: “Trước đây, cơ thể của tôi cũng lành lặn như bao người khác. Hằng ngày, tôi làm mướn phụ giúp gia đình. Biến cố ập đến, tôi bệnh tật liên miên. Giờ đây, tôi bị mất một phần thân thể, việc đi đứng gặp rất nhiều khó khăn, không thể làm gì”. 

Căn nhà nằm giữa “đồng không mông quạnh” là nơi trú ngụ của 4 thành viên trong gia đình. Mẹ ông Lý Sung là bà Đào Thị Dịu, 79 tuổi, sức khỏe yếu do nhiều bệnh tật trong người. Nhiều năm nay, bà bị bệnh thoái hóa cột sống, viêm dạ dày tá tràng, cao huyết áp, tim mạch, nguy cơ đột quỵ cao. Còn ông Lý Sóc - em trai út của ông Lý Sung, bị thoái hóa cột sống lưng, đau thần kinh tọa, thêm căn bệnh tăng huyết áp, làm ông thường xuyên mệt mỏi, đau đớn. Không có tiền để chữa bệnh, ông Sóc đành cầm cự qua ngày bằng thuốc nam. Hai chân ông Sóc giờ đây yếu dần, khó đi lại.

Trong 4 thành viên của gia đình, chỉ còn ông Lý Trương - anh của ông Lý Sung là khỏe mạnh để cáng đáng mọi chi phí sinh hoạt trong nhà. Ông Lý Trương làm mướn nhưng công việc bữa có, bữa không. Ông cho biết: “Mỗi tháng, tôi kiếm được khoảng 2 triệu đồng từ làm mướn, đủ giúp gia đình xoay xở chi phí sinh hoạt chứ không đủ khả năng xoay xở cho mọi người điều trị bệnh đến nơi, đến chốn. Nhìn mẹ và các em đau đớn mà không giúp gì được, tôi rất đau lòng”.  

Chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của gia đình ông Lý Sung, mọi người cũng chạnh lòng, xót thương. Ông Nhâm Thanh Hùng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thới Thuận, cho biết: “Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Lý Sung, địa phương vừa cất tặng căn nhà Đại đoàn kết, giúp gia đình ông có nơi ở đàng hoàng. Rất mong nhận được sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, để gia đình ông Lý Sung có điều kiện chữa bệnh, vượt qua lúc túng quẫn”.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết