31/03/2024 - 15:14

Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông" 

(CT) - Ngày 31-3, tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều, Ban An toàn giao thông, Công an và Quận đoàn Ninh Kiều phối hợp Công ty TNHH Hồng Đức tổ chức Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông". Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo quận Ninh Kiều và hơn 300 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở Đoàn tham gia ngày hội. 

ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền văn hóa giao thông trên các tuyến đường nội ô thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, nhấn mạnh: Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” là hoạt động nhằm xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm trong chấp hành pháp luật, kỷ luật và các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là ý thức văn hóa trong tham gia giao thông của đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN. Có thể thấy, một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến số vụ tai nạn giao thông còn cao là do văn hóa giao thông của người tham gia giao thông còn hạn chế; do đó, để giảm thiểu tai nạn giao thông đòi hỏi cần phải tăng cường xây dựng văn hóa giao thông trong toàn xã hội. Những năm qua, cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” được tuổi trẻ quận tổ chức với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả như sinh hoạt chính trị, thi tìm hiểu, diễn đàn, tọa đàm, sân khấu hóa; thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục và các hoạt động xung kích trong xây dựng văn hóa giao thông. Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến rõ nét về hành vi ứng xử trong quá trình tham gia giao thông, các cấp, các ngành và đoàn thể của quận cần tăng cường lãnh đạo, quản lý đối với công tác trật tự, an toàn giao thông trong cán bộ, ĐVTN; chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa giao thông, từng bước hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện.

ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền văn hóa giao thông trên các tuyến đường nội ô thành phố.

Trong khuôn khổ ngày hội, ĐVTN được tư vấn, tập huấn lái xe an toàn; thông tin về tình hình tai nạn giao thông và kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông. Tuổi trẻ quận cũng diễu hành tuyên truyền văn hóa giao thông trên các tuyến đường nội ô thành phố. 

Lãnh đạo Công ty TNHH Hồng Đức và Quận đoàn Ninh Kiều trao nón bảo hiểm, áo mưa cho ĐVTN.

Dịp này, Công ty TNHH Hồng Đức tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn quận; tặng 100 nón bảo hiểm và 100 áo mưa cho ĐVTN.

Tin, ảnh: DÂN AN

Chia sẻ bài viết