06/10/2024 - 16:56

Ngày 9-10, tiêm bổ sung vaccine phòng, chống bệnh sởi 

(CT) - Sở Y tế TP Cần Thơ vừa có công văn về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng phòng, chống bệnh sởi trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Cần Thơ được phân bổ 20.000 liều vaccine sởi - rubella. Cần Thơ sẽ tổ chức 2 đợt tiêm: đợt I, tiêm cho trẻ 1-5 tuổi, từ 9/10-11/10 và đợt II, tiêm cho trẻ 6-10 tuổi, từ 16/10-18/10. 

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phân bổ vaccine, các vật tư tiêm chủng và tài liệu truyền thông cho các đơn vị. Trước đó, ngành Y tế và ngành Giáo dục, chính quyền địa phương đã rà soát số trẻ từ 1-10 tuổi chưa được tiêm, tiêm chưa đủ liều; tập huấn triển khai chiến dịch; tập huấn phòng, xử trí sốc phản vệ… 

Nhân viên y tế phường Hưng Phú tư vấn tiêm chủng cho trẻ. Ảnh: H.HOA

Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Ðào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo các trường gởi thư mời và thông báo phụ huynh học sinh biết thời gian và địa điểm tiêm.

Sởi là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus sởi gây ra. Bệnh chủ yếu lây qua đường hô hấp do hít phải các dịch tiết mũi họng của bệnh nhân bắn ra hoặc tiếp xúc trực tiếp với chất tiết đường mũi họng của bệnh nhân. Bệnh sởi có khả năng lây nhiễm rất cao và dễ gây thành dịch, trẻ chưa có miễn dịch với virus sởi và tiếp xúc nguồn lây thì khả năng mắc bệnh là rất lớn.

Vaccine dùng trong chiến dịch là vaccine được sử dụng trong tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam từ nhiều năm qua và cũng đã từng được dùng trong các chiến dịch tiêm chủng vaccine sởi - rubella trên toàn quốc.

H.HOA

Chia sẻ bài viết