28/06/2017 - 22:24

Ngăn ngừa vi phạm trong Đảng

Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy phường Long Hòa, quận Bình Thủy đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) đối với các chi bộ và cán bộ, đảng viên (CB, ĐV). Qua đó, kịp thời chấn chỉnh các chi bộ, CB, ĐV khắc phục khuyết điểm, không để dẫn đến vi phạm phải thi hành kỷ luật.

Những ngày này, UBKT Đảng ủy phường Long Hòa đang xây dựng kế hoạch tham mưu Đảng ủy phường thực hiện công tác KT, GS 6 tháng cuối năm 2017. Theo đồng chí Nguyễn Trọng Tâm, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy phường, hằng năm, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy ban hành chương trình KT, GS sát với thực tế nhiệm vụ của Đảng bộ. Trên cơ sở đó, UBKT Đảng ủy xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác KT, GS hằng tháng, hằng quý, 6 tháng cụ thể để triển khai thực hiện. Nội dung KT, GS tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm và tiêu cực, từ đó, ngăn ngừa hiệu quả vi phạm trong Đảng.

Nhờ tăng cường công tác KT, GS, hai năm qua, Đảng bộ phường Long Hòa không có cán bộ, đảng viên vi phạm.

Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy phường tăng cường KT, GS các chi bộ và CB, ĐV về việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng. KT, GS việc nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể; việc quản lý, sử dụng các nguồn quỹ của các đoàn thể phường; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; việc tham gia mua bảo hiểm y tế của CB, ĐV… Đồng chí Trần Quang Tạc, Bí thư Chi bộ khu vực Bình Dương, nói: "Được Đảng ủy và UBKT Đảng ủy phường KT, GS và nhắc nhở, chi bộ đã kịp thời khắc phục biểu hiện mất đoàn kết, thực hiện tốt quy chế làm việc, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, quản lý chặt chẽ ĐV… Nhờ vậy, hằng năm, chi bộ chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phường giao; 100% ĐV trong chi bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; chi bộ đạt trong sạch vững mạnh…

Song song đó, UBKT Đảng ủy phường tăng cường công tác KT, GS thường xuyên đối với các chi bộ và CB, ĐV. Qua giám sát, đã kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh vài trường hợp CB, ĐV nhậu nhẹt bê tha, ảnh hưởng đến tư cách đảng viên; chấn chỉnh 1 trường hợp chụp hình đăng tải lên mạng xã hội bình luận sự việc không đúng quan điểm của cấp ủy, chính quyền địa phương; chấn chỉnh một số trường hợp vắng sinh hoạt lệ chi bộ không lý do… Đồng chí Nguyễn Ấn Định, công chức xây dựng phường, bộc bạch: "Nhờ được sự quan tâm KT, GS của UBKT Đảng ủy phường, thời gian qua, tôi luôn nhận thức phải giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống. Tôi đã tham mưu UBND phường thực hiện tốt quản lý Nhà nước về xây dựng, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm trong lĩnh vực xây dựng…".

Cùng với Đảng ủy và UBKT Đảng ủy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chi ủy các chi bộ trực thuộc đã tăng cường công tác KT, GS. Trung tá Huỳnh Thanh Phương, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường Long Hòa, cho biết: Ban Chi ủy thường xuyên KT, GS các CB, ĐV thông qua sinh hoạt, công tác hàng ngày và các cuộc họp giao ban. Tại mỗi cuộc họp lệ chi bộ, Ban Chi ủy nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình của CB, ĐV; thực hiện kiểm điểm xoay vòng từ đồng chí có chức vụ cao đến đồng chí có chức vụ thấp. Từ đó, những trường hợp có hạn chế, khuyết điểm được nhắc nhở, uốn nắn, góp ý để khắc phục kịp thời. Hai năm qua, Công an phường không có CB, ĐV bị phản ánh, tố cáo, không có trường hợp vi phạm phải thi hành kỷ luật; chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Nhờ tăng cường công tác KT, GS, từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, Đảng bộ phường Long Hòa không có chi bộ, CB, ĐV vi phạm phải thi hành kỷ luật. Hằng năm, trên 94% ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh. Đồng chí Nguyễn Trọng Tâm, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy phường, khẳng định: "Đảng ủy và UBKT Đảng ủy tiếp tục tăng cường KT, GS thường xuyên các chi bộ, CB, ĐV trong việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết và quy định của Đảng, nhất là việc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 55-QĐ/TW của của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của CB, ĐV, nhằm thực hiện nghiêm túc việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng".

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết