07/04/2014 - 21:21

Ngân hàng Thế giới dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam tăng 5,5% trong năm nay

Ngày 7-4, tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới đã công bố báo cáo cập nhật kinh tế vùng Đông Á và Thái Bình Dương. Báo cáo đánh giá: “Các nền kinh tế Đông Á đạt mức độ tăng trưởng ổn định vào năm 2014”, tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ tăng nhẹ, đạt mức 5,5% trong năm nay.

Theo Báo cáo của Ngân hàng Thế giới, các nước đang phát triển thuộc khu vực Đông Á và Thái Bình Dương trong năm 2014 sẽ tăng trưởng kinh tế ổn định, nhờ sự hồi phục của các nền kinh tế thu nhập cao và phản ứng khiêm tốn của thị trường với quyết định thu lại gói nới lỏng định lượng của FED (Cục dự trữ Liên bang Mỹ). Bản báo cáo nhận định, các nước đang phát triển ở Đông Á sẽ có mức tăng trưởng 7,1% trong năm nay, không thay đổi đáng kể so với năm 2013. Kết quả là khu vực Đông Á sẽ vẫn là khu vực phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới, cho dù tăng trưởng đã giảm so với tốc độ tăng trưởng trung bình 8% của giai đoạn 2009-2013.

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cũng nhận định, các nước ở khu vực cũng có những lợi ích từ các cải cách kinh tế như hỗ trợ thương mại quốc tế và thúc đẩy đầu tư trực tiếp nước ngoài, đặc biệt là trong các ngành dịch vụ. Trong thời gian tới, việc ra đời của cộng đồng kinh tế ASEAN năm 2015 có thể thúc đẩy đầu tư và xuất khẩu trong khu vực và mang lại một nguồn lực tăng trưởng quan trọng.

Thanh Hải (TTXVN

Chia sẻ bài viết