25/10/2024 - 09:45

Nét đẹp bền vững của công trình lăng mộ đá tự nhiên 

Các công trình lăng mộ đá tự nhiên, với những hoa văn tinh xảo và nét đẹp độc đáo, trường tồn cùng với thời gian mà không một loại đá nhân tạo nào có thể có được. Tìm hiểu về những nét đẹp của công trình lăng mộ làm hoàn toàn từ đá tự nhiên trong bài viết dưới đây.

Độ bền vượt trội của lăng mộ đá tự nhiên

Cùng với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, ngày càng có nhiều chất liệu mới ra đời. Vậy nhưng, sau tất cả, đá tự nhiên vẫn là lựa chọn hàng đầu để tạo nên những công trình lăng mộ đá đẹp.

Mặc dù có giá thành không rẻ nhưng xét về độ bền bỉ vượt thời gian thì hiếm có chất liệu nào sánh bằng đá tự nhiên. Đá tự nhiên là kết quả của quá trình địa chất hóa diễn ra trong suốt hàng trăm, hàng ngàn năm. Những loại đá này có thể là đá xanh, đá granite, cẩm thạch, … Mỗi loại đá đều có nét đặc trưng riêng nhưng đều có điểm chung là tính bền vững, chống chịu thời tiết tốt.

Cụ thể, đá tự nhiên có khả năng chống lại tác động của thời tiết, từ nắng gắt đến mưa bão. Những cơn mưa axit hay sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ không làm tổn hại đến đá tự nhiên. Đặc biệt, với độ cứng vượt trội, chúng còn có thể chống lại sự mài mòn, giữ nguyên hình dáng và độ sáng bóng dù nhiều thập kỷ trôi qua.

Mộ đá tự nhiên bền bỉ trước thời tiết

Ông Nguyễn Văn Nam - Nghệ nhân lâu đời tại Đá Tâm Nguyện cho biết: “Đá tự nhiên thường có cấu trúc tinh thể, giúp tăng cường độ cứng và khả năng chống mài mòn. Điều này có nghĩa là lăng mộ làm từ đá tự nhiên sẽ không bị hư hại dễ dàng trước tác động của thời gian và môi trường. Bên cạnh đó, màu sắc và họa tiết tự nhiên của đá cũng mang lại vẻ đẹp độc đáo cho mỗi công trình.

Tại Đá Tâm Nguyên, các công trình lăng mộ chúng tôi đều sử dụng đá tự nhiên. Không chỉ vì độ bền, chất lượng của dự án mà đây còn là cách chúng tôi thể hiện sự tôn kính dành cho người đã khuất chốn linh thiêng”.

Vân đá có nét đẹp tự nhiên

Vân đá tự nhiên là kết quả của quá trình hình thành đá qua hàng triệu năm. Sự kết hợp của các khoáng chất khác nhau đã tạo ra những mẫu vân đặc sắc và phong phú. Mỗi khối đá lại mang trong mình một câu chuyện riêng, khiến chúng trở thành những tác phẩm nghệ thuật vô giá.

Chính vì sự đặc biệt này mà mỗi lăng mộ được xây lên từ đá tự nhiên đều là độc nhất. Mặc dù đá nhân tạo mô phỏng giống gần như tuyệt đối các loại đá tự nhiên nhưng phần lớn chúng đều có sự tương đồng về vân đá do được sản xuất hàng loạt. Vậy nên nhiều gia đình do rằng, sử dụng đá nhân tạo và thiếu sự tôn trọng, trang nghiêm dành cho người đã khuất.

Đá tự nhiên có đường vân đẹp

Sự thú vị của các khối đá tự nhiên chính là vân của chúng phụ thuộc rất lớn vào môi trường địa chất mà chúng hình thành. Đó là lý do vì sao cùng là vân, nhưng có những khối đá gợi sự liên tưởng đến dòng nước chảy, nhưng cũng có những loại lại mang hình ảnh của cơn gió cuốn.

Đá tự nhiên không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà chúng còn có thể gìn giữ vẻ đẹp này hàng thập kỷ. Do đó, nếu các gia đình muốn xây dựng một lăng mộ đá đẹp, bề thế và là độc nhất thì chắc chắn, đá tự nhiên sẽ là chất liệu phù hợp nhất.

Yếu tố phong thủy

Trong văn hóa tinh thần của người Á Đông, đá tự nhiên là loại vật liệu mang nguồn năng lượng phong thủy to lớn. Vì được hình thành từ hàng trăm triệu năm trước nên những khối đá này được tích tụ tinh họa, năng lượng thuần khiết của đất trời. Không giống như đá nhân tạo, đá tự nhiên được coi là "mẹ của đất", mang lại sự bình yên cho người đã khuất.

Đá tự nhiên được tin mang năng lượng phong thủy lớn

Nhiều gia đình tin rằng, đá tự nhiên giúp cân bằng năng lượng âm dương trong không gian. Đây là điều rất cần thiết khi xây lăng mộ - vốn là nơi yên nghỉ của những người đã khuất trong gia đình, dòng họ. Việc cân bằng âm dương sẽ giúp dung hòa năng lượng tích cực và tiêu cực, tạo điều kiện cho linh hồn tổ tiên được an nghỉ.

Mỗi loại đá tự nhiên đều mang những nguồn năng lượng riêng. Nếu đá granite giúp hút vận khí, xua đuổi năng lượng tiêu cực và điềm xấu thì đá marble lại được xem là mang đến cho gia chủ sự giàu có, thịnh vượng. Hay đá Basalt được tin là sẽ mang đến sự bình yên cho gia chủ cũng như giúp người âm an nghỉ, không bị quấy phá.

Như vậy, lựa chọn đá tự nhiên xây lăng mộ bên cạnh những giá trị hữu hình như độ bền bỉ, tính thẩm mỹ thì chúng còn có giá trị tinh thần to lớn. Đây là cách để thể hiện sự kính trọng, biết ơn của thế hệ con cháu đối với cha mẹ, ông bà, tổ tiên.

Không thể phủ nhận những công trình lăng mộ đá tự nhiên đều mang một vẻ đẹp linh thiêng, bề thế và bền vững. Để được chiêm ngưỡng trực tiếp những mẫu công trình lăng mộ đá đẹp từ nhỏ đến lớn, quý bạn đọc có thể kết nối ngay với Đá Tâm Nguyện theo địa chỉ:

  • Hotline: 0865686892
  • Email: damynghetamnguyen@gmail.com
  • Website: https://datamnguyen.vn/
Chia sẻ bài viết